ข่าว

"ฟุตบอลคนตาบอด"ไทยลงสนามเกมแรกโตเกียวพาราลิมปิกพ่ายจุดโทษสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลคนตาบอด" ในศึกโตเกียวพาราลิมปิก 2020 แข้งทีมชาติไทย ลงสนามเกมแรก ดวลกับทีมชาติสเปน เกมยื้อจนนาทีสุดท้าย ไทยเสียท่าถูกยิงด้วยลูกจุดโทษ พ่ายไป 1-0


การแข่งขันฟุตบอล 5 คน   "ฟุตบอลคนตาบอด"  โตเกียวพาราลิมปิก  ที่ประเทศญี่ปุ่น   นักกีฬาพาราไทย    ทีมชาติไทย  ลงสนามนัดแรก พบกับ  ทีมชาติสเปน ในรอบแรก กลุ่ม บี  

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 5 คน   "ฟุตบอลคนตาบอด" จะมีนักกีฬา 4 คนในตำแหน่ง เอาต์ฟิลด์ เป็นผู้เล่นที่มีความพิการทางสายตา ยกเว้นผู้รักษาประตู โดยใช้ลูกฟุตบอลที่มีเสียงกระดิ่งบอกความเคลื่อนไหว นอกจากนี้จะมีผู้ฝึกสอน คอยบอกทิศทาง

 

เริ่มเกมมา นักฟุตบอลคนตาบอดของไทย สามารถต่อสู้กับสเปนได้อย่างสูสี โดยครึ่งแรกมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง    จาก  ประครอง บัวใหญ่ และ ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ โดย สเปน มีจังหวะโต้กลับที่เฉียบคม แต่ยังทำอะไรยังไม่ได้จบครึ่งแรก เสมอ 0-0 

 

ครึ่งหลัง ผ่านไป 13นาที  ผู้เล่นไทย  ทำฟาว์ลเสียจุดโทษ โรดริเกซ อกอสตา รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงออกไป  กระทั่ง นาทีที่ 16 ไทยมาเสียฟาว์ลเป็นจุดโทษที่สอง ไกตัน   ของสเปน รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงพลาด

 

จากนั้น สเปนบุกเดินเกมบุกหนัก ไทยตั้งเกมรับ เน้นสวนกลับ ช่วงท้ายเกม กิตติกร บัวดี ลากเลื้อยผ่านแนวรับสเปน เข้าไปยิง แต่ก็ยังติดมือ เซร์โจ โรดริเกซ นายด่านสเปน

 

 นาทีสุดท้าย   ผู้เล่นไทย เข้าชาร์จผู้รักษาประตูสเปน ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษครั้งที่ 3 ของสเปน  มาร์ติน ไกตัน รับหน้าที่สังหาร เป็นประตูชัยให้สเปน เฉือนเอาชนะไทย  1-0    โดยเกมนัดที่สอง ไทยจะลงสนามพบกับ โมร็อกโก ในวันที่ 30 สิงหาคม  ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อาร์เจนติน่า  ชนะ โมร็อกโก 2-1

ขอขอบคุณภาพจาก  Paralympic Thailand (Thai Para Athletes)

 

"ฟุตบอลคนตาบอด"ไทยลงสนามเกมแรกโตเกียวพาราลิมปิกพ่ายจุดโทษสเปน

 

 

"ฟุตบอลคนตาบอด"ไทยลงสนามเกมแรกโตเกียวพาราลิมปิกพ่ายจุดโทษสเปน

 

 

 

logoline