ข่าว

จเรตำรวจ บินด่วนเชือด "ผู้กำกับโจ้" โทษไล่ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการจเรตำรวจ เตรียมเข้าเรือนจำพิษณุโลก แจ้งข้อกล่าวหาวินัยร้ายแรง "ผู้กำกับโจ้" และพวก โทษ ไล่ออกจากราชการ

วันที่ 29 ส.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนของจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับการแต่งตั้งโดย พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร
ตามคำสั่งที่ ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 408/2564 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ประกอบด้วย 1.พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ประธานกรรมการ 
2. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จเรตำรวจ (สบ 8) 
3. พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 
4. พล.ต.ต.ภูริวัจย์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 6 สำนักงานจเรตำรวจ
5. พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 สำนักงานจเรตำรวจ
6. พ.ต.ท.พงษ์ปกรณ์ พิพัฒนสมพร รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ กองตรวจราชการ 8 สำนักงานจเรตำรวจ 

 

จเรตำรวจ บินด่วนเชือด "ผู้กำกับโจ้" โทษไล่ออกจากราชการ

  
 
ซึ่งคณะจเรตำรวจ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัย ร่วมกับคณะกรรมการของตำรวจภูธธรภาค6 ที่มี พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 และพนักงานสอบสวนของตำรวจภาค 6 อีก 4 นาย ที่เป็นคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อวางแนวทางในการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล "ผู้กำกับโจ้" พร้อมพวกรวม 7 คน ว่าจะดำเนินการอย่างไร   ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า โดยกำหนดการคณะกรรมการจากจเรตำรวจจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจในเวลา 08.00 น. ไปถึงตำรวจภาค 6 จ.พิษณุโลก ในเวลา 09.45 น.และเริ่มประชุมในเวลา 10.00 น.
 

 

 

หลังประชุมเสร็จ เวลา 13.00 น. คณะกรรมการทั้งหมด จะร่วมกันเดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหา และสอบสวนปากคำ "ผู้กำกับโจ้" กับพวกอันเป็นขั้นตอนการดำเนินการทางวินัยต่อไป 
 
ตามเอกสารที่ปรากฏบันทึกข้อความ ประสานการปฏิบัติพร้อมแจ้งกำหนดการเดินทางไปราชการ ลงวันที่ 28 ส.ค.64 จาก พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 8 สำนักงานจเรตำรวจไปถึงผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อให้เตรียมการในเรื่องดังกล่าว และเอกสารหนังสือการขอเข้าสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรือนจำ ลงวันที่ 27 ส.ค.2564 ส่ง ถึง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ลงนามโดย พล.ต.ท.สราวุฒิ รองจเรตำรวจแห่งชาติ ขออนุญาตเข้าสอบสวน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้"  กับพวกภายในเรือนจำ ในวันที่ 30 ส.ค.2564 เวลา 13.00 น. โดยขอให้ทางเรือนจำเตรียมสถานที่ในการสอบสวนให้ด้วย

 

สำหรับข้อกล่าวหาทางวินัยร้ายแรงของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้"  กับพวกนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นข้อหา ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้,เหยียดหยาม กดขี่ข่มเหง ทำร้านคประชาชนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราขการ .,กระทำการอันได้ขื่อว่าประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ซึ่งมีโทษ”ไล่ออกจากราชการ” สถานเดียว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ