ข่าว

ลือกระฉ่อน"ผู้กำกับโจ้"นอนคุกห้องแอร์ ผบ.เรือนจำ ปวดขมับ บอกมีแค่พัดลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือกระฉ่อน "ผู้กำกับโจ้" พร้อมพวก นอนคุกห้องแอร์ ผบ.เรือนจำพิษณุโลก ตอบชัด มีแค่พัดลมติดเพดาน กับกล้องวงจรปิด และผ้าห่ม 3 ผืน ในห้องลูกกรง

สำหรับความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้องรวม 7 ราย ก่อเหตุทรมานพ่อค้ายาเสพติด โดยใช้ถุงคลุมศรีษะจนเหยื่อเสียชีวิตภายในห้องปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้ถูกจับกุมและถูกนำตัวส่งฝากขังที่เรือนจำกลางพิษณุโลก โดยล่าสุดมีกระแสข่าวทางโซเชียลว่า ทางเรือนจำได้มีการอำนวยความสะดวกให้ "ผู้กำกับโจ้" ด้วยการให้นอนในห้องแอร์นั้น

 

ลือกระฉ่อน"ผู้กำกับโจ้"นอนคุกห้องแอร์ ผบ.เรือนจำ ปวดขมับ บอกมีแค่พัดลม  

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 ส.ค.2564) นายณรงค์ จุ้ยเส่ย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" กับพวกรวม 7 คน มาตรวจหาเชื้อ "โควิด" เมื่อวันที่ 26 และ 27 ส.ค. โดยปรากฏผลเป็นลบทั้ง 7 คน แต่ยังต้องอยู่ในห้องกักโรค ให้ครบ 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ซึ่งสภาพห้องกักโรคเป็นลูกกรง มีกล้องวงจรปิด และพัดลมติดผนังภายนอกเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ภายในห้องกักโรคไม่มีเครื่องปรับอากาศ หรือไม่ได้เป็นห้องแอร์ อย่างที่สังคมภายนอกเข้าใจ โดยผู้ต้องขังจะได้รับผ้าห่ม 3 ผืน มีน้ำดื่มคนละ 1 ขวด และเรือนจำได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบควบคุมส่งอาหาร และน้ำ ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปหน้าห้องกักโรค
 

 

สำหรับสภาพจิตใจของ "ผู้กำกับโจ้" เบื้องต้นพบว่า มีอาการผ่อนคลาย และกินอาหารได้ตามปกติ และทางเรือนจำได้อธิบายถึงการปฏิบัติตัวภายในเรือนจำให้ทำกิจวัตรประจำวัน อย่างเช่น การสวดมนต์ ออกกำลังกายในห้องกักโรค ซึ่งทาง "ผู้กำกับโจ้" และผู้ต้องขังทั้งหมด ก็ปฏิบัติตามโดยดี และในวันพรุ่งนี้ ( 30 ส.ค.64 ) จะมีนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้ามาประเมินสภาพจิตใจอีกครั้ง ส่วนเรื่องการต่อสู้คดีเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขัง หากมีทนายประสานขอเข้าเยี่ยม ทางเรือนจำก็อนุญาตเป็นปกติ โดยจะต้องเข้าเยี่ยมตามวันเวลาราชการ ส่วนวันหยุดเรือนจำปิด ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม


ในเรือนจำมีผู้ต้องขังกว่า 5 พันคน ต้องระวังไม่ให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทกัน จึงต้องแยกขังผู้ต้องขังกลุ่มนี้ ไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องขังคดีอื่น

 

ส่วนที่มีข่าวว่าเรือนจำดูแลผู้ต้องขังกลุ่มนี้เป็นพิเศษ จัดให้นอนในห้องแอร์นั้น เรื่องนี้ทาง "อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เป็นกังวลกับข่าวนี้มาก และได้โทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งก็ได้ถ่ายรูปและรายงานให้ทราบแล้วว่า ห้องที่ใช้กักโรคอยู่แดน 4 มีเพียงพัดลมติดผนัง 1 ตัว กล้องวงจรปิดภายใน 1 ตัว และกล้องภายนอกอีก 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งผู้ต้องขังก็ไม่ได้ขออะไรเป็นพิเศษ มีเพียงขอกระดาษและปากกา เพื่อเขียนจดหมายหาญาติเท่านั้น" ผบ.เรือนจำกลางพิษณุโลก กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ