Lifestyle

ลดอาการปวดหัวไมเกรนด้วยนม “โกโก้” สักแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความเครียดกับการทำงานน่าจะเป็นของคู่กันไปแล้ว แต่วิธีการบรรเทาความเครียดที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงดื่มโกโก้เย็น ๆ สักแก้ว

ทุกวันนี้ความเครียดจากการทำงานสามารถทำให้เราปวดหัวได้ทุกเวลา และจะปวดถึงขั้น "ไมเกรน" ได้ง่าย ๆ หากเครียดสะสมสะสมเป็นเวลานาน ยิ่งถ้าหากพักผ่อนน้อยจากการโหมงานอย่างหนัก การไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ก็อาจจะทำให้ยิ่งปวดมากขึ้น หรือในช่วงที่คุณผู้หญิงประจำเดือนกำลังจะมาก็มีโอกาสในการปวดหัวไมเกรนเช่นเดียวกัน

เมื่อเกิดอาการดังกล่าวแล้ววิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทา หรือ ระงับ อาการปวดหัว ไมเกรนได้ ก็จะเป็นการกินอาหารที่มีแร่ธาตุ แมกนีเซียม สูงซึ่งใน โกโก้ นี่เองที่เป็นอาหารที่หากินได้ง่าย มีแมกนีเซียมสูง ช่วยให้เรารู้สึกเฟรช และผ่อนคลายได้ มีงานวิจัยจากต่างประเทศออกมายืนยันแล้วว่าคนที่กินแมกนีเซียมเป็นอาหารเสริมสามารถช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนลงได้ รวมถึงมีการศึกษาว่าคนได้รับแมกนีเซียมเป็นประจำปวดหัวน้อยลงถึง 41.6% ดังนั้นแล้ว หากคุณผู้อ่านมีอาการปวดหัวกำเริบขึ้นมา อาจลองพิจารณาพักมาดื่มนมโกโก้เย็น ๆ สักแก้ว หรือสั่งขนม นมที่มีโกโก้เป็นส่วนประกอบหลักมากิน เผื่อว่าจะทำให้คุณผู้อ่านรู้สึกดีขึ้นได้ แต่ในการกินขนมโกโก้อย่าลืมการดูแลความหวานในระดับของตัวเองกันด้วยนะ เพื่อจะได้ไม่รับเอาไขมันส่วนเกินเข้าไป 

ลดอาการปวดหัวไมเกรนด้วยนม “โกโก้” สักแก้ว

ลดอาการปวดหัวไมเกรนด้วยนม “โกโก้” สักแก้ว

ลดอาการปวดหัวไมเกรนด้วยนม “โกโก้” สักแก้ว
 

อย่างไรก็ตามถึงแม้การกินโกโก้ที่มีส่วนแร่ธาตุ แมกนีเซียม อยู่เยอะจะมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปวดไมเกรนและลดผลข้างเคียงจากการกินยาแก้ปวดเป็นประจำ เราต้องไม่ลืมรวมถึงต้องดูแลสุขภาพด้านอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วยไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับความเครียด การหาเวลาผ่อนคลายและพักผ่อนให้เพียงพอ การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ล้วนเป็นปัจจัยที่ช่วยลดอาการไมเกรนในระยะยาวได้ แต่หากเกิดอาการไมเกรนอย่างต่อเนื่องและไม่สามารถจัดการด้วยตัวเองได้จริง ๆ คุณผู้อ่านอาจพิจารณาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูก็จะเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:
https://www.megawecare.co.th/content/5646/magnesium-protect-migraine
https://www.healthline.com/nutrition/cocoa-powder-nutrition-benefits
https://unsplash.com

logoline