ข่าว

พายุฝนถล่ม "นิคมบางปู" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มสมุทรปราการ "นิคมบางปู" จมน้ำ แนะเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม ขณะที่กรมอุตุฯ ย้ำประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (29 สิ.ค.) ได้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนหลายสายเกิดภาวะน้ำท่วมขัง ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานแจ้งว่า ในพื้นที่ "นิคมบางปู" ได้เกิดน้ำท่วมโดยมีระดับสูง 1.30 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่ถนนแพรกษา ขาเข้า ตั้งแต่หน้าวัดแพรกษา-ซอยบ่อดิน (เทศบาลบางปู37) มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ในทุกช่องทาง 

 

พายุฝนถล่ม "นิคมบางปู" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

 
นอกจากนี้ เพจเฝ้าข่าวNews monitor ยังได้เผยแพร่ภาพ และข้อความเกี่ยวกับน้ำท่วมขังโรงงานภายใน "นิคมบางปู" จ.สมุทรปราการ อีกด้วย  ซึ่งจากภาพพบว่า ภายหลังฝนตกหนัก ได้เกิดน้ำท่วมขังในระดับสูง โดยบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงเกือบมิดรถทั้งคัน และอีกหลายจุดมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์หลายคันจมน้ำ

 

พายุฝนถล่ม "นิคมบางปู" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน   
ทั้งนี้ จากภาวะฝนตกหนักดังกล่าว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคกลางและภาคตะวันออก เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

 

พายุฝนถล่ม "นิคมบางปู" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

 

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

 


ขอบคุณข้อมูลและภาพ / ที่นี่สมุทรปราการ , โชติกา พนมหอม  /  Nalinee_opel
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ