ข่าว

โค้ชจักรยานทีมชาติไทยออกอาการ น่องเหล็กเจองานหนัก"โตเกียวพาราลิมปิก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้ชจักรยานทีมชาติไทย ใน"โตเกียวพาราลิมปิก" เผยจากการนำนักกีฬาพาราไทยลงฝึกซ้อมสนาม ที่จะใช้แข่งขันจริง พบข้อจำกัดอยู่ที่สนามเป็นเนินชัน ต่างไปจากการฝึกซ้อมในไทย ที่ใช้เส้นทางเรียบ ลุ้นให้น่องเหล็กปรับตัวทัน เพื่อพร้อมในวันแข่งขันจริง

 


สราวุฒิ ศุภรทวี โค้ชจักรยานพาราลิมปิกไทย   เปิดเผยว่า  ใน "โตเกียวพาราลิมปิก"  ที่โตเกียว  ประเทศญี่ปุ่น พงศ์ชัย ญาณฤดี   เป็น "นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย" หนึ่งเดียวในกีฬาจักรยาน พาราลิมปิก  ที่เข้าแข่งขัน  ในประเภท  ไทม์ไทรอัล วันที่ 31 สิงหาคม และโรดเรซ วันที่ 1 กันยายน 

 

 

จากการฝึกนำนักกีฬาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน    ประสบการณ์ที่ "นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย" ได้รับก็คือ   สนามฟูจิ สปีดเวย์ ซึ่งเป็นทั้งสนามซ้อมและสนามแข่งขัน  มีสภาพสนามลาดชัน  โดยการแข่งไทม์ไทรอัล วันที่ 31 สิงหาคม เส้นทางจะวนอยู่ในฟูจิ สปีดเวย์   แบบซ้ำกัน แต่โรดเรซ   วันที่ 1 กันยายน จะเพิ่มเส้นทางออกไปอีกระยะหนึ่ง 


"ในการแข่งขัน   สิ่งที่นักกีฬาพาราไทย  จะต้องพบก็คือ เนินที่ชัน  ถ้าถามถึงความมั่นใจตัวเอง  ต่อการแข่งขัน     ตอบแทนนักกีฬา ก็คือ   50-50   เพราะว่าที่ผ่านมา   นักกีฬาพาราไทย   ไม่เคยมีโอกาสได้ซ้อมในเส้นทาง ที่เป็นภูเขาเลยตอนซ้อมอยู่ที่สุพรรณบุรี    ในระหว่าง การเก็บตัว   ก็เป็นเป็นทางเรียบอย่างเดียว ขณะที่สนามแข่งขันจริงที่ญี่ปุ่น  เป็นเส้นทางการแข่งขันที่มีเนินเขาสลับกัน ถือว่าไม่ใช่งานที่ง่ายเลย  อย่างไรก็ตามเวลายังพอมีในการฝึกซ้อม เพื่อให้คุ้นเคยเส้นทาง  เชื่อว่านักกีฬาจะปรับตัว เพื่อให้พร้อมเมื่อถึงการแข่งขัน" สราวุฒิ  กล่าว 

โค้ชจักรยานทีมชาติไทยออกอาการ น่องเหล็กเจองานหนัก"โตเกียวพาราลิมปิก"

 

 

โค้ชจักรยานทีมชาติไทยออกอาการ น่องเหล็กเจองานหนัก"โตเกียวพาราลิมปิก"

 

 

ขอขอบภาพจาก PARA POST

logoline