ข่าว

"ปอศ.จับสาวชาวสวนอ้างเจอพิษโควิด หันมาขายของ"แบรนด์เนม"ปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก.ปอศ.บุกค้นโกดังกลางสวนส้มโอ สามพราน รวบสาวอ้างเจอพิษโควิด หันมาขายสินค้าแบรนด์เนมปลอม ผ่านออนไลน์ ยึดของกลางเพียบมูลค่ากว่า 2 ล้าน

28 ส.ค.64  ตำรวจ บก.ปอศ. นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้นโกดังกลางสวนส้มโอ พื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังได้รับการร้องเรียนจากตัวแทนเจ้าของเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ ไนกี้ ว่ามีผู้ที่จำหน่ายสินค้าปลอม เครื่องหมายค้า มาจำหน่ายทางออนไลน์ ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

 

"ปอศ.จับสาวชาวสวนอ้างเจอพิษโควิด หันมาขายของ"แบรนด์เนม"ปลอม

จากการตรวจค้นพบนางพัชรินทร์ อายุ 36 ปี รับเป็นเจ้าของจึงนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบ สินค้าของปลอมครื่องหมายการค้า หลายรายการ ประกอบด้วย เสื้อผ้ากีฬา และถุงเท้า ปลอมยี่ห้อ ไนกี้ (NIKE) ,อันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Armour) รวมกว่า 2 หมื่นชิ้น เสื้อยืด และกางเกงยีนลีวายส์ (Levi’s) ปลอมจำนวน 511 ตัว,เสื้อ ยี่ห้อ เดอะนอทเฟส (THE NORTH FACE) ปลอม จำนวน 246 ตัว

 

"ปอศ.จับสาวชาวสวนอ้างเจอพิษโควิด หันมาขายของ"แบรนด์เนม"ปลอม

เครื่องสำอาง  ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ยี่ห้อ SK-II และยี่ห้อ Estee Lauder รวมจำนวน 2,000 กว่าชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านกว่าบาท
 

"ปอศ.จับสาวชาวสวนอ้างเจอพิษโควิด หันมาขายของ"แบรนด์เนม"ปลอม

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่า สั่งซื้อสินค้าปลอม มาจากตลาดชายแดน เพื่อจะนำมาขายผ่าน ในช่องทางออนไลน์ ซึ่งเดิม อาชีพทำสวน แต่ไม่สามารถทำงานปกติของได้ เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด จึงหารายได้โดยการนำสินค้าดังกล่าวมาขาย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร”และ“เอาชื่อรูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความใด ๆ ในการประกอบการค้าของบุคคลอื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น พร้อมนำตัวและของกลางส่ง กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 


ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครปฐม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ