ข่าว

(คลิป) นาที“ระเบิดทำลายตึกสูง” 15 หลัง พังราบใน 45 วินาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตา คลิปนาที “ระเบิดทำลายตึก” 15 หลัง ค้างก่อสร้างมานานเกือบ 8 ปี คาดเป็นการระเบิดทำลายตึกครั้งใหญ่สุดในประเทศจีน

 

ภาพเหตุการณ์ในคลิป เป็นนาทีระเบิดทำลายอาคารสูงถึง 15 หลัง พังราบลงมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ที่เมืองคุนหมิง เมืองเอกมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อบ่ายวันที่ 27 ส.ค.  ส่งฝุ่นควันคล้ายเมฆมหึมาพุ่งขึ้นไปในอากาศก่อนปกคลุมไปทั่วบริเวณ  โดยรายงานระบุว่า อาคารระฟ้า  15 หลังนี้ อยู่ในโครงการที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์"คุนหมิง ลี่หยาง สตาร์ ซิตี้ เฟสสอง"  เริ่มก่อสร้างในปี 2554 บนที่ดิน 4 ผืน รวมพื้นที่ 2.3 แสนตารางเมตร แต่เจ้าของสร้างสำเร็จได้เพียง 4 อาคาร ขณะที่อาคารอีก 15 หลัง ระงับก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2556  จากเหตุผลทางการเงิน  

 

 

 

 

ทางการท้องถิ่นจึงตัดสินใจระเบิดทำลาย เพราะถูกทิ้งร้างมานาน ประกอบกับน้ำฝนทะลักเข้าชั้นใต้ดินในช่วงฤดูฝน ทำให้ฐานรากชุ่มน้ำมาเป็นเวลานาน คุณภาพอาคารเสื่อมโทรมอาจเป็นอันตราย 

 

(คลิป) นาที“ระเบิดทำลายตึกสูง” 15 หลัง พังราบใน 45 วินาที

 

พื้นที่การระเบิดทำลาย วัดจากพื้นที่ใช้สอยทุกชั้นของอาคารทั้งหมด กับจำนวนอาคาร คาดว่า ครั้งนี้เป็นการระเบิดทำลายอาคารครั้งใหญ่สุดในคราวเดียวในประเทศจีน การเตรียมการใช้เวลา 4 วัน รวมถึงอพยพประชาชนราว 5,630 คนจาก 1,998 ครัวเรือนในบริเวณใกล้เคียง

 

 

อย่างไรก็ดี มีอาคารหนึ่งหลังที่ไม่ได้พังลงมาแบบสมบูรณ์ แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ไม่จำเป็นต้องทำการระเบิดซ้ำ  แต่ใช้เครื่องจักรทำลายในภายหลังได้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง