ข่าว

"นายกฯ" สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนพิเศษขนส่งสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนพิเศษขนส่งสินค้า 986 กำชับฝ่ายความมั่นคงเพิ่มกำลังเฝ้าระวังเส้นทางคมนาคมในพื้นที่เกิดเหตุ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงานวันนี้พบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนพิเศษขนส่งสินค้า 986 ช่วงสะพานฮูลูปาเระ ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

 

 

ได้มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ และเพิ่มกำลังเฝ้าระวังตลอดเส้นทางคมนาคม รางและถนนในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่องด้วย
 

 

รถไฟขบวนพิเศษเพื่อขนส่งสินค้าที่ 986 สุไหงโกลก - กรุงเทพ ได้เปิดเดินรถขบวนพิเศษสำหรับขนส่งสินค้าทางเกษตรและพัสดุของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและประชาชน จากการควบคุมและจำกัดการเดินทางทั้งมาตรการป้องกันโควิด-19 ในขณะนี้
 

 

ทางด้าน พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความห่วงใยถึงผลกระทบจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถไฟขบวน 986 ระหว่างเส้นทาง “สถานีป่าไผ่ - สถานีตันหยงมัส” อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

 

 

ทำให้ตู้รถไฟซึ่งอยู่ระหว่างบรรทุกลำเลียงพืชผลการเกษตรขึ้นมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความเสียหาย 
 

 

 

นายกฯได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค.4ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งซ่อมแซมเส้นทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายให้สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบการเดินทางของประชาชนและการขนส่งลำเลียงพืชผลการเกษตรขึ้นมาจำหน่าย ซึ่งอาจเกิดการเน่าเสียและส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย 

 

 

พร้อมกำชับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ให้เร่งสอบสวนและติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด และขอให้คงความต่อเนื่องในการเฝ้าระวังการก่อเหตุในทุกรูปแบบที่อาจกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และไม่ให้เป็นการซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยขอให้ทุกหน่วยงานตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ