ข่าว

"โจรใต้"บึ้ม รถ"กำนันรือเสาะ" เจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรใต้"ลอบซุกระเบิดใต้ท้องรถ "กำนัน"ในพื้นที่อ."รือเสาะ" จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดไม่พอใจ "กำนัน"ช่วยราชการและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด

28 ส.ค. 2564  เวลาประมาณ 10.42 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดภายในรถยนต์กระบะ 4 ประตู เหตุเกิดบริเวณทางเข้ามัสยิดห้าแยกสะเตง ซ.กอเดย์อูมา ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย
 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD.(ภจว.ยะลา) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู แบบสูง ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก ไฮแลนเดอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ-9585 ยะลา ได้รับความเสียหายทั้งคัน

 

"โจรใต้"บึ้ม รถ"กำนันรือเสาะ" เจ็บสาหัส

 

ใกล้กันพบชิ้นส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนสเก็ดระเบิดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชุด กู้ชีพ-กู้ภัย และชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือนายแมแย แซะเลาะ อายุ 59 ปี เป็นกำนัน ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บ้านเลขที่ 101 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีบาดแผลที่บริเวณลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือ

 

"โจรใต้"บึ้ม รถ"กำนันรือเสาะ" เจ็บสาหัส
 

"โจรใต้"บึ้ม รถ"กำนันรือเสาะ" เจ็บสาหัส

 

จากการสอบสวนทราบว่า นายแมแย ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกมาจากบ้านภรรยา ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านสะเตง) เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุมีควันไฟออกมาใต้ท้องรถจึงได้หักพวงมาลัยด้านซ้ายถนน จากนั้นเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

 

"โจรใต้"บึ้ม รถ"กำนันรือเสาะ" เจ็บสาหัส

 

ชาวบ้านพบเหตุได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และแจ้งชุด รถดับเพลิงของเทศบาลนครยะลา เข้าไปดับไฟทันที ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ไม่พอใจกับกำนันที่ได้ช่วยเหลือทางราชการและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด ทำให้กลุ่มคนร้ายโกรธแค้นจึงก่อเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น

 


มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ