ข่าว

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน เหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อ.ระแง จ.นราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านพนักงานโพสต์ภาพระบายความรู้สึกต่อเหตุการณ์ ถามนี่หรือผลตอบแทนที่ รฟท.ช่วยประชาชน

 

 

เกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟขบวนพิเศษ ขนส่งสินค้าขบวนที่ 986 ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส 1 กม. ยิงซ้ำตู้พนักงาน เคราะห์ดีทุกคนปลอดภัย

 

 

วันที่ 28 ส.ค. 64  เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. เกิดเหตุระเบิด เส้นทางรถไฟขบวนพิเศษ ขนส่งสินค้าขบวนที่ 986 โดยเหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อ.ระแง จ.นราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

 

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน
 

 

 

 

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน

 

 

รถไฟขบวนดังกล่าว เป็นรถไฟขนส่งห่อวัตถุ ขบวน 986 พิเศษ ที่เปิดเดินรถจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลก เป็นเที่ยวแรกในเส้นทางสายใต้ จากสถานีกรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ

 

 

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน

 

 

เพื่อขนส่งสินค้าทางการเกษตร และพัสดุของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการควบคุมและจำกัดการเดินทางมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้แก่เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้าและประชาชน

 

 


 

 

 

โดยเกิดระเบิดขึ้นขณะขบวนรถไฟมาถึงเส้นทางหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถนั่งประจำการ

 

 

เบื้องต้นตู้รถไฟชั้น 3 เลขที่ 440 คันที่ 5 บรรทุกผลไม้จากเกษตรกรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีพนักงานบนขบวนรถไฟปลอดภัยทุกคน

 

 

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทำให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องหยุดการเดินรถไฟขบวนพิเศษ ที่ตั้งใจเปิดเดินรถเพื่อการขนส่งสินค้าทางการเกษตรให้กับประชาชนในช่วงฤดูกาลผลผลิตล้นตลาด อย่างไม่มีกำหนด

 

สำหรับรายงานของการรถไฟระบุว่า รายงานเหตุอันตราย 

 

 

เรื่อง  ขบวนรถขนส่งห่อวัตถุด่วนถูกลอบวางระเบิด

 

 

ข้อมูลขบวนรถ  : ขบวนรถขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 986 (สุไหงโก-ลก - กรุงเทพ) 

 

 

เหตุการณ์  วันที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 12.25 น. ขณะทำขบวนถึงหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่ - ตันหยงมัส รถโบกี้ชั้นสามเลขที่ 440 คันที่ 5 บรรทุกผลไม้ ถูกลอบวางระเบิด ขบวนรถไม่ได้หยุดที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย สถานีตันหยงมัส ถึง 12.30 น. ช้า 4 นาที 

 

 

การแก้ไข   ทำการตัดรถ บชส. 440 ชำรุด ไว้ที่สถานีตันหยงมัส 
              

 

                 นายสถานีตันหยงมัส แจ้งความ สภ.ตันหยงมัส จ.นราธิวาส

 

 

ทั้งนี้ในกลุ่มพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้มีการโพสต์ภาพ ระบายความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีใจความว่า
 

 

นี่หรือผลตอบแทนที่ รฟท.ช่วยประชาชน
 

 

วันนี้ขบวน986พิเศษสินค้าโดนระเบิดและยิงซ้ำระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัสขบวนรถขนสินค้าทางการเกษตรช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนใต้ 
.

 

แต่สิ่งที่ผู้ก่อเหตุ ทำกับขบวนรถ เป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชน ต้องพิจารณา ดูกันเอาเองครับ
.

 

เบื้องต้นพนักงานปลอดภัย แต่ขบวนรถคงต้องงดเดิน  ใครกันที่ซ้ำเติมประชาชน  คนรถไฟทำเต็มที่แล้วครับ  

 

 

ด่วน "รถไฟ"ขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ