ข่าว

ย้ายคุกด่วน "ผู้กำกับโจ้" หวั่นเผชิญหน้าผู้ต้องหาเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้าย "ผู้กำกับโจ้" พร้อมลูกน้อง ขังเรือนจำความมั่นคงสูงพิษณุโลก หวั่นเผชิญหน้าโจทย์เก่าที่เคยจับกุม ส่งผบ.เรือนจำพูดคุยวิธีใช้ชีวิต เพื่อลดความเครียด ไม่ห้ามทนายเข้าเยี่ยมผ่านไลน์

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วานนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ขออนุญาตศาลจังหวัดนครสวรรค์ ย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" และพวกรวม 7 คน ไปขังไว้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา เนื่องจากเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ เป็นพื้นที่สีแดง มีการระบาดของเชื้อ"โควิด" และมีพื้นที่ควบคุมแดนเดียว โดยเรือนจำกลางพิษณุโลก เป็นเรือนจำประธานเขตมีความมั่นคงสูง มีพื้นที่ควบคุมหลายแดนสามารถควบคุมผู้ต้องขังคดีสำคัญแบบแยกได้ 

 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เคยเป็นตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง จึงต้องแยกขังจากผู้ต้องขังในคดีอื่น เพราะเกรงว่าจะไปเจอผู้ต้องขัง ที่เคยถูกจับกุม สำหรับการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ตรวจร่างกายและตรวจหาเชื้อ"โควิด" ก่อนแยกผู้ต้องขังไปควบคุมในห้องกักโรค 21 วัน เพื่อยืนยันชัดเจนว่าไม่ติดเชื้อ จึงจะย้ายไปควบคุมแดนภายใน โดยทาง ผบ.เรือนจำ จะพูดคุยอธิบายถึงการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ภายในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดอาการเครียด หรือมีปัญหาคิดมาก 

  

ซึ่งผู้ต้องขังกลุ่มแรก 5 คน ที่เรือนจำรับตัวมาก่อนหน้านี้ หลังได้รับฟังการอธิบาย ก็มีอาการดีขึ้น นอกจากนี้ เรือนจำยังมีนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ ที่จะเข้าพูดคุยกับผู้ต้องขังใหม่อยู่แล้ว อีกทั้งในห้องควบคุมตัว จะมีวงจรปิดดู 24 ชั่วโมง เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมาก

 

โดยทั้ง 7 คน รวมทั้ง "ผู้กำกับโจ้" จะปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ส่วนทนายสามารถขอเข้าเยี่ยมผ่านแอปพริเคชั่นไลน์ ได้ตลอดเวลา และหากมีการขอฝางขังในครั้งถัดไป ก็จะใช้วิธีแบบ วีดีโอ.คอนเฟอร์เร้ยซ์จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปศาลจังหวัดนครสวรรค์
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ