ข่าว

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิด 5 รายชื่อ มือหวด ที่จะลงแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ที่เดนมาร์ก วางตัว ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ "โค้ชเบิ้ม" รับบทบาทกัปตันทีม


สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้มีการแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ประเภททีมชาย รายการ  เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021  เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน   ที่ประเทศเดนมาร์ก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเดนมาร์ก 

 

 

สำหรับ นักกีฬาเทนนิสชาย ทีมชาติไทย  ที่จะลงแข่งขัน " เทนนิสชิงแชมป์โลก"  ประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, ฐานทัพ สุขสำราญ และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ซึ่งทั้งหมดมาจากการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ประจำปี 2564 ที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จัดขึ้น 

 

ในส่วนเจ้าหน้าที่ทีม ในการแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก "ได้แก่ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ "โค้ชเบิ้ม" เป็นกัปตันทีม ซึ่งเป็นพี่ชายของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก, พันตรี วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ที่ผ่านการทำทีมเทนนิสไทยมาแล้วหลายชุด เป็นผู้ฝึกสอน และ สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา
 

สำหรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม  ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก  จะเดินทางออกจากประเทศไทย ในวันที่ 6 กันยายน  ยกเว้น วิชยา และ พลภูมิ ซึ่งขณะนี้อยู่ต่างประเทศ  และจะเดินทางตามไปสมทบกับทีมชาติไทยที่เดนมาร์ก ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้เทนนิสทีมไทย ต้องเดินทางไปยังเดนมาร์กล่วงหน้าเพื่อกักตัวตามมาตรการ และกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 19 กันยายน  จากนั้นจะกักตัวตามมาตรการต่อไปอีก 14 วัน   
 

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" กษิดิศ สำเร็จ

 

 

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" วิชชยา ตรงเจริญชัยกุล

 

 

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ยุทธนา เจริญพล

 

 

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ

 

 

สมาคมฯจัดทัพ 5 มือหวด บุกเดนมาร์กลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ฐานทัพ สุขสำราญ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ