ข่าว

10 บริษัทในเครือ “บุญรอดฯ” ทั่วประเทศเดินหน้าดูแลชุมชนสู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บริษัท บุญรอดฯ” เดินหน้าสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลในพื้นที่ ส่งมอบเตียง เสบียงอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.สนามและศูนย์พักคอย เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย บริษัทในเครือฯบุญรอด ที่กระจายอยู่ใน 10 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ บริษัท บุญรอดเอเชียเบเวอเรช จำกัด (สิงห์บุรี), บริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท สิงห์เบเวอเรช จำกัด (อ.บางเลน จ.นครปฐม)

 

10 บริษัทในเครือ “บุญรอดฯ” ทั่วประเทศเดินหน้าดูแลชุมชนสู้โควิด-19

 

, บริษัท วังน้อย เบเวอเรช จำกัด (จ.อยุธยา), บริษัท ขอนแก่น บริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด, บริษัท สุราษฎร์ธานีเบเวอเรช จำกัด, บริษัท มหาสารคาม เบเวอเรช จำกัด และ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด

 

 เดินหน้าสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลในพื้นที่ ส่งมอบเตียง เสบียงอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.สนามและศูนย์พักคอยหลายแห่งเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ และผู้ป่วยคืนถิ่นที่กลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด รวมทั้งจัดกล่องยาประจำบ้านดูแลผู้ป่วยโควิด-19เบื้องต้น บรรจุยาตามคำแนะนำของ รพ.ในพื้นที่ เพื่อช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ให้คนในชุมชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติในเร็ววัน

 

 

10 บริษัทในเครือ “บุญรอดฯ” ทั่วประเทศเดินหน้าดูแลชุมชนสู้โควิด-19

 

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและพบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ในหลายจังหวัดต้องสร้างรพ.สนามและศูนย์พักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน

ขณะเดียวกัน กลุ่ม บริษัทในเครือบุญรอดฯ ที่กระจายอยู่ 10 แห่งทั่วประเทศ ได้สนับสนุนโรงพยาบาลในแต่ละจังหวัดเพื่อรองรับผู้ป่วยทั้งในพื้นที่และผู้ป่วยที่ต้องการกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด

 

 

โดยได้เข้าไปดูแลในด้านของอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดดูแลผู้ป่วย covid-19 เบื้องต้น (กล่องยา) ที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ส่งมอบให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องพักรักษาตัวที่บ้านต่อไป 

 

 

รวมถึงร่วมกับ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือบุญรอดฯ จัดทำเตียงกระดาษมอบให้กับศูนย์พักคอยต่างๆ ทั้งนี้ ยังช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สั่งข้าวกล่องจากร้านอาหารส่งมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่และเจ้าหน้าที่อีกด้วย

 

10 บริษัทในเครือ “บุญรอดฯ” ทั่วประเทศเดินหน้าดูแลชุมชนสู้โควิด-19

 

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 บริษัท บุญรอดเอเซียเบเวอเรช จำกัด จ.สิงห์บุรี ร่วมกับ โรงพยาบาลท่าช้าง ลงพื้นที่สนับสนุนศูนย์รพ.สนามท่าช้าง อ.ท่าช้าง และที่ศูนย์พักคอยวัดพิกุลทอง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยให้การสนับสนุนน้ำดื่ม อาหารปรุงสุก รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์ป้องกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเหล่าอาสาทุกคน 

ก่อนนี้ กลุ่มบริษัท บุญรอดฯ ได้สนับสนุนศูนย์พักคอยและรพ.สนามในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยบริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด จ.ปทุมธานี, บริษัท วังน้อยเบเวอเรช จำกัด จ.พระนครศรีอยุธยา และบริษัท สิงห์ เบเวอเรช จำกัด จ.นครปฐม ส่งเวชภัณฑ์จำเป็น น้ำดื่ม และอาหาร พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็น หวังอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ เสริมศักยภาพและลดภาระงาน เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

 

โดยมอบชุดดูแลผู้ป่วย covid-19 เบื้องต้น (กล่องยา) ไปแล้วกว่า 1,000 กล่อง เตียงรองรับผู้ป่วย จำนวนกว่า 300 เตียง ในขณะที่บริษัทฯ ในเครืออื่นๆ จะดำเนินการสนับสนุนโรงพยาบาลในพื้นที่ต่อไป

 

โดยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนน้ำดื่มสิงห์ กว่า 2 ล้านขวด รวมทั้งอาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) และอาหารปรุงสุก ตลอดจนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter), เครื่องวัดความดันโลหิต, เครื่องวัดอุณหภูมิ, ชุดป้องกัน PPE , หน้ากาก N95 และอุปกรณ์ป้องกันหลายรายการ

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งมอบสิ่งจำเป็นดังกล่าวข้างต้นให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และศูนย์บริการประชาชนไปแล้วกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ

 

รวมทั้งส่งมอบสิ่งจำเป็นทั้งอาหารและน้ำดื่มให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กว่า 100 ชุมชน ตลอดจนได้เคลื่อนขบวนปรุงสุข-ปันอิ่ม สั่งข้าวกล่องจากร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ ส่งต่อไปให้ประชาชนใน 11 เขตในกรุงเทพมหานคร

 

 

รวมถึงแปลงเกษตรกำลังใจในโรงงานหลักทั่วประเทศ ที่นำผลผลิตทั้งแบบวัตถุดิบและปรุงสุกส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลในท้องถิ่นและชุมชนใกล้เคียง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่และประชาชนที่เป็นแรงงานคืนถิ่น ทั้งยังสนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

และสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของด่านหลังอย่างศาสนสถาน เช่น วัดและมัสยิด ที่ต้องประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้กับศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตจำนวนมาก ในด้านของอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคให้พระสงฆ์และเจ้าหน้าที่

 

 

10 บริษัทในเครือ “บุญรอดฯ” ทั่วประเทศเดินหน้าดูแลชุมชนสู้โควิด-19

 

ที่สำคัญยังมีส่งพวกพวงหรีดไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตอีกด้วย ทั้งนี้ หากนับตั้งแต่การแพร่ระบาดในครั้งแรกเมื่อปลายปี 2562 บริษัทฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ เป็นมูลค่าการช่วยเหลือรวมแล้วกว่า 250 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ