ข่าว

"ส.ป.ก." ได้รับผลการประเมินจาก ป.ป.ช ประจำปี 2564 ในระดับ A

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ป.ก." ได้รับผลการประเมินจาก ป.ป.ช ประจำปี 2564 ด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในระดับ A

 

 

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

 

 

โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)ได้รับ90.22 คะแนน อยู่ในระดับ A เป็นลำดับที่ 19 ของหน่วยงานทั้งหมด 23 หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

สำหรับ ITA เป็นการประเมินที่มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐและเป็น “มาตรการป้องกันการทุจริตเชิงรุก”ที่หน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศจะต้องดำเนินการโดยมุ่งหวังให้หน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมิน ได้รับทราบผลการประเมินและแนวทางในการพัฒนา และยกระดับหน่วยงานในด้านคุณธรรม

 

 

"ส.ป.ก." ได้รับผลการประเมินจาก ป.ป.ช ประจำปี 2564  ในระดับ A

 

 

และความโปร่งใสในการดำเนินงานได้อย่างเหมาะสม ที่ผ่านมาพบว่า หลายหน่วยงานนำการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ไปเป็นกรอบในการพัฒนา

 

 

"ส.ป.ก." ได้รับผลการประเมินจาก ป.ป.ช ประจำปี 2564  ในระดับ A

 

 

และยกระดับการบริหารการจัดการให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกต่อประชาชน ให้เข้าถึงการบริการสาธารณะด้วยความเป็นธรรมผ่านการปฏิบัติงานอย่างมีมาตรฐาน มีการประกาศขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการอย่างชัดเจน
 

 

 

ซึ่งในปี พ.ศ.2564 ผลการประเมินภาพรวมทั่วประเทศนั้น มีค่าเฉลี่ยระดับประเทศ 81.25 คะแนน จาก 100 คะแนน มีหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์ 4,146 หน่วยงาน คิดเป็น 49.95% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 85 คะแนนขึ้นไป

 

 

และหน่วยงานผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่า 65% เท่ากับว่าการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ 2564 ยังไม่ผ่านตามเกณฑ์ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

แต่เมื่อเทียบกับผลคะแนน ITA ประจำปีงบประมาณ 2563 ที่มีหน่วยงานได้ค่าเฉลี่ยระดับประเทศเพียง 67.9 คะแนน ผ่านเกณฑ์เพียง 13.19% เท่ากับว่าผลคะแนน ITA ประจำปีงบประมาณ 2564 มีภาพรวมดีขึ้นอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ