ข่าว

ชาวเน็ตซึ้ง “ฮิวจ์ แจ็กแมน”แชร์ภาพอบอุ่นกับแม่ หลังเยียวยาอดีตขมขื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ หลังนักแสดงดัง "ฮิวจ์ แจ็กแมน" แชร์ภาพสุดอบอุ่นกับแม่ หลังใช้เวลาหลายปีปรับความเข้าใจ นับจากแม่ทิ้งตอน 8 ขวบ (ภาพปก facebook/HughJackman)

 

เรื่องราวชีวิตของ ฮิวจ์ แจ็กแมน ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  หลังจากแชร์รูปอบอุ่นระหว่างเขากับ เกรซ แมคนีล โดยบรรยายสั้น ๆ คำเดียวว่า “แม่” ที่ต่อมา ทำให้แฟน ๆ  พลอยได้รับรู้ความสัมพันธ์สองแม่ลูกเป็นครั้งแรกว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง รวบรวมจากบทสัมภาษณ์สื่อหลายปีก่อน อาทิ ดิ ออสเตรเลียน วีเมนส์ วีคลีย์  ในปี 2545 นิตยสาร Who  เมื่อมกราคม 2561 และรายการ  60 Minutes ออสเตรเลีย ปี 2545 


นักแสดงผู้แจ้งเกิดจากบทวูล์ฟเวอรีน ในหนัง X-men กล่าวว่า เขาเคยรู้สึกบอบช้ำและอดสู หลังจากจู่ ๆ แม่ทิ้งไปไม่ร่ำลาเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ แม่กลับไปอยู่ที่อังกฤษ ก่อนมารู้หลายปีหลังจากนั้นว่า แม่ต้องต่อสู้กับอาการที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคือภาวะซึมเศร้าหลังคลอด โดยไม่มีระบบช่วยเหลือใด ๆ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากในเวลานั้น 

 

เกรซ กับคริสโตเฟอร์ แจ็คแมน  พร้อมลูกอีก 4 คน อพยพจากอังกฤษมาออสเตรเลียในปี 2510  และให้กำเนิดฮิวจ์ในปีถัดมาที่ซิดนีย์ เมื่อลูกคนเล็กอายุ 8 ขวบ เกรซกลับไปอยู่บ้านเกิดในอังกฤษ ทิ้งสามี เลี้ยงลูก 5 คนลำพัง 

 

ฮิวจ์ เล่าว่า ยังจำเช้าวันนั้นได้ดี  แม่มีผ้าขนหนูบนศีรษะและพูดว่า ลาก่อน ซึ่งคงเป็นวิธีบอกลาของเธอ จากนั้น เขาไปโรงเรียน กลับมาไม่มีใครอยู่บ้าน วันถัดไป มีโทรเลขจากอังกฤษว่าแม่อยู่ที่นั่น พ่อภาวนาทุกคืนให้แม่กลับมา 

 

ชาวเน็ตซึ้ง “ฮิวจ์ แจ็กแมน”แชร์ภาพอบอุ่นกับแม่ หลังเยียวยาอดีตขมขื่น

Facebook/HughJackman

 

นักแสดง วัย 52 กล่าวว่า จำได้ดีถึงความรู้สึกย่ำแย่  ผู้คนซุบซิบเรื่องของเขาและมองมาเหมือนตัวประหลาด เพราะจู่ ๆ แม่ก็ทิ้งไป ตอนนั้นเขาคิดว่าคงจะแค่ชั่วคราว  กว่าจะรู้ว่าแม่ไม่กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมคืออายุ 12 หรือ 13 แล้ว  การทำใจรับความจริง เป็นช่วงเวลายากลำบากที่สุด 

 

หลังพ่อกับแม่หย่ากัน  โซ กับซอนยา พี่สาวของเขา ไปอยู่กับแม่ที่อังกฤษ ส่วน ฮิวจ์ กับพี่ชายสองคน เอียน กับราลฟ์ อยู่ซิดนีย์กับพ่อ หลังจากนั้น เขาได้เจอแม่ปีละครั้ง  อย่างไรก็ดี ฮิวจ์ กล่าวว่า อย่างหนึ่งที่ไม่เคยคิด ซึ่งฟังดูอาจจะแปลกก็คือ ไม่เคยคิดว่าแม่ไม่รัก 

 

ชาวเน็ตซึ้ง “ฮิวจ์ แจ็กแมน”แชร์ภาพอบอุ่นกับแม่ หลังเยียวยาอดีตขมขื่น

IG/thehughjackman

 

หลายปีต่อมา เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับแม่ว่า เหตุใดจึงตัดสินใจทิ้งครอบครัว ถึงได้รู้ว่า แม่ต้องต่อสู้กับอะไรบางอย่างที่เด็กอย่างเขาไม่เข้าใจ  หลังคลอดเขาแล้ว แม่ต้องรักษาภาวะซึมเศร้าที่รพ.  อาการที่เป็นกับมีลูก 5 คนต้องดูแล ประกอบการอพยพมาจากอังกฤษ  ไม่มีเครือข่ายสนับสนุนในออสเตรเลีย และพ่อทำงานทั้งวัน  มาถึงวันที่เขาเป็นพ่อ  มีลูกของตัวเองกับ เดบอร์รา-ลี เฟอร์เนส  และลูกบุญธรรมอีก 2 คนวัย 21 กับ 16  ช่วยเพิ่มความเห็นใจและเข้าใจทุกอย่างมากขึ้น  “ เราเดินมาถึงจุดที่ว่า ต้องเลิกโทษคนนั้นคนนี้ ทำให้รู้สึกหรือเป็นต้นเหตุเคราะห์กรรมในชีวิต” เขาจึงปรับความเข้าใจกับแม่อีกครั้ง

 

แฟน ๆ จำนวนมาก ชื่นชมฮิวจ์ แจ็คแมน ที่ค้นพบความเข้มแข็งในตัวเองและให้อภัยแม่   “หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าเขาจะต้องใช้ความพยายามขนาดไหนจัดการกับตัวเองและความรู้สึกถูกทอดทิ้งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เขาอาจเลือกอยู่กับความโกรธและกลัวต่อไปก็ได้ แต่ดีใจมากที่เขาเลือกเยียวยา ทำให้เวลานี้ เขาเป็นอิสระแล้วที่จะรักแม่  อีกคนระบุว่า “หวังจะเป็นแบบฮิวจ์แต่ยังทำใจให้อภัยแม่ตัวเองที่เดินจากไปและทิ้งพวกเราไม่ได้ ผู้ชายคนนี้เป็นคนดีกว่าฉันมาก” 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ