ข่าว

“สจล.” เปิด ศูนย์ โฮม ไอโซเลชัน พระจอมเกล้าลาดกระบัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุชัชวีร์ เผย ศูนย์ โฮม ไอโซเลชัน เน้นดูแลผู้ป่วยเขตลาดกระบัง พร้อมดึงมือแพทย์จากรพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร และคลินิกเวชกรรม “สจล.” สำหรับผู้ป่วยสีเขียว ย้ำ6แนวทางดูแลตนเองที่บ้าน

วันที่  27 สิงหาคม2564 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า จากสถิติผู้ติดเชื้อสะสมและต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสวนทางกับจำนวนเตียงที่มีรองรับในปัจจุบัน สจล. โดย คลินิกเวชกรรม สจล. คณะแพทยศาสตร์ และโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) จึงเดินหน้าโครงการ 

 

 

ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่เข้าระบบการดูแลที่บ้าน” (Home IsolationKMITL Clinic) ประจำปีงบประมาณ2564เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่มีผลตรวจAntigen Test Kit (ATK)เป็นผลบวก และกักตัวรักษาที่บ้าน (Home Isolation)ที่มุ่งให้การช่วยเหลือนักศึกษา บุคลากร เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนบริเวณใกล้เคียงสถาบันฯ

โดยมีบุคลากรทางการแพทย์คลินิกเวชกรรม สจล. สังกัดคณะแพทยศาสตร์ และ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารร่วมประเมินอาการ และให้การรักษา ตลอดจนให้คำแนะนำหรือส่งต่อทั้งนี้ สจล. ได้เปิดให้บริการดังกล่าวตั้งแต่เดือนสิงหาคม2564

 

 

“สจล.” เปิด ศูนย์ โฮม ไอโซเลชัน พระจอมเกล้าลาดกระบัง

รศ.นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์

 

รศ.นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ รองอธิการบดีฝ่ายการแพทย์และเทคโนโลยีสุขภาพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH)กล่าวเสริมว่าสำหรับผู้ป่วยที่ประสงค์ขอรับบริการสามารถลงทะเบียนเข้าระบบHome Isolationได้ ผ่านสายด่วนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)1330โดยในกรณีที่ผู้ป่วยสีเขียวพักอาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงสถาบันฯ ระบบของ สปสช. จะดำเนินการจับคู่กับคลินิกเวชกรรม สจล.

ทั้งนี้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาจะต้องปฏิบัติตัวใน 6 แนวทางดังนี้

(1) แยกตัวอยู่ในพื้นที่ ห้ามออกจากที่พัก ห้ามผู้อื่นเข้าเยี่ยม และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

(2) เว้นระยะห่างขั้นต่ำ2เมตร กรณีมีผู้อาศัยร่วม (3) แยกของใช้ส่วนตัว

(4) แยกการทานอาหารร่วมกับผู้อื่น

(5) แยกซักเสื้อผ้ากับผู้อื่น และ

(6) แยกขยะมัดปากถุงให้แน่น

 

ทั้งนี้ ในขั้นตอนการจ่ายยา และอุปกรณ์เพื่อการรักษาขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ป่วยแบบHome Isolationจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบุคลากรทางการแพทย์ในการพิจารณารายบุคคล พร้อมทั้งจัดส่งไปยังบ้านของผู้ป่วยผ่าน มอเตอร์ไซค์รับจ้าง

 

 

ขณะที่เมนูข้าวกล่องที่จัดส่งไปร่วมด้วย ก็เป็นของร้านค้าในโรงอาหารของ สจล. ที่เข้าร่วมโครงการ อันเนื่องมาจากขาดแคลนรายได้ช่วงนี้

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่เข้าระบบการดูแลที่บ้าน” (Home IsolationKMITL Clinic)ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์02-329-8143ได้ทุกวัน เวลา8.30 – 17.00น.ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมของ สจล. ได้ที่https://www.facebook.com/kmitlofficialและhttp://kmitl.ac.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ