ข่าว

อดีตบิ๊ก ตร. ฟาด "ผู้กำกับโจ้" ไม่ผิดทำไมต้องกลัวเห็นหน้า ยัน ไม่รอดคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองแต้ม" ฟาดหนัก "ผู้กำกับโจ้" ไม่ทำอะไรผิด ทำไมต้องกลัวคนร้ายเห็นหน้า ยันหลักฐานแน่น รอดยาก ยิ่งพูดยิ่งมัดตัว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชา การตำรวจนครบาล เปิดเผยกับทางทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ถึงกรณีการแถลงข่าวคดี ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสภ.เมืองนครสวรรค์ ว่า สำหรับประเด็นการแถลงข่าวเมื่อคืนวาน (26 ส.ค) ต้องมองเป็น 2 มุม ในแง่ของการแถลงข่าวของพล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.นั้น เพื่อต้องการให้ประชาชนเห็นว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งดูดาย องค์กรตำรวจไม่ได้เข้าข้างคนผิด หรือคนชั่ว จะเห็นได้ว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งชุดไล่ล่ากดดัน จนคนร้ายมอบตัว และออกมาแถลงข่าว ซึ่งตนเองมองว่าเป็นเรื่องดี หากไม่ออกมาแถลงประชาชนก็อาจจะมองว่ามีนอกมีในกันหรือไม่ จึงมองว่าเป็นการแสดงเจตนาให้ประชาชนเห็นว่า องค์กรตำรวจจริงจังกับเรื่องนี้

อดีตบิ๊ก ตร. ฟาด "ผู้กำกับโจ้" ไม่ผิดทำไมต้องกลัวเห็นหน้า ยัน ไม่รอดคดี

แต่ในกรณที่เอาผู้ต้องหา หรือพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสภ.เมืองนครสวรรค์ มาพูดนั้นเป็นดาบสองคม ประชาชนไม่เห็นด้วย เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ผกก.โจ้ แก้ตัว เหมือนเป็นการรับสารภาพ แต่ปฏิเสธ หรือที่เรียกว่า เป็นการภาคเสธ ประชาชนจึงมองได้ว่า เป็นการช่วยกันหรือไม่ แต่ในขณะเดียวกัน ในมุมของตำรวจหรือพนักงานสอบสวนมองว่า

การที่ผกก.โจ้ออกมาพูดนั้น กลับยิ่งผูกมัดตัวเองมากขึ้น เช่นประเด็นการใช้ถุงมากถึง 6ใบ คำตอบก็เป็นการรับสารภาพว่า ผู้ตายจะเอานิ้วจิ้มให้เป็นรู นั้นแสดงว่า เป็นการเจตนาที่จะทรมานผู้ตายให้ถึงแก่ชีวิตที่สำคัญคือคำพูดในคลิปที่มีการพูดว่า"เอาให้ตาย" ยิ่งผูกมัดมากขึ้น
อดีตบิ๊ก ตร. ฟาด "ผู้กำกับโจ้" ไม่ผิดทำไมต้องกลัวเห็นหน้า ยัน ไม่รอดคดี
ส่วนกรณที่ผกก.โจ้กล่าวอ้างว่า กลัวคนร้ายเห็นหน้า จากภาพในคลิป เห็นได้ว่า ก่อนผู้กำกับโจ้จะเข้ามาให้ห้องเกิดเหตุ ผู้ตายถูกคลุมหัวไว้ก่อนแล้ว ยิ่งตอกย้ำได้ว่า ผู้กำกับโจ้แก้ตัว ยิ่งทำให้คำพูดไม่น่าเชื่อถือ ศาลยิ่งไม่รับฟัง จากที่ฟังแล้วในหลายประเด็นที่พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พูดดูเหมือนดีกับตัวเอง แต่ความจริงแล้วแต่กลับผูกมัดตัวเองขึ้น หากถามกลับว่า ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีอื่นที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ หรือหากใช้วิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลก ถ้าทำถูกต้องตามกฎหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวคนร้ายเห็นหน้า ที่ต้องกลัวเห็นหน้าเพราะมีสิ่งแอบแฝงหรือทำการไม่ชอบหรือไม่
อดีตบิ๊ก ตร. ฟาด "ผู้กำกับโจ้" ไม่ผิดทำไมต้องกลัวเห็นหน้า ยัน ไม่รอดคดี

อดีตรองผู้บัญชา การตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า สิ่งที่พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.ทำการตัดบท เป็นเรื่องที่ดี และถูกต้องแล้ว เนื่องจากจะได้ไม่เป็นไปตามเกมของผู้กำกับโจ้ และหากมีการสอบสวนเพิ่มเติมที่ไม่ตรงกับคำพูดในการแถลง อาจส่งผลให้ประชาชนคิดว่าตำรวจเปลี่ยนคำรับสารภาพของผู้ต้องหาหรือไม่

อดีตบิ๊ก ตร. ฟาด "ผู้กำกับโจ้" ไม่ผิดทำไมต้องกลัวเห็นหน้า ยัน ไม่รอดคดี
ส่วนประเด็นที่ประชาชนกังวลว่า จากการแถลงแล้ว ผกก.โจ้จะรอดคดีหรือไม่ ยังยืนยันว่า ไม่รอด เนื่องจากผู้ต้องหามีสิทธิที่จะพูดอะไรก็ได้ แต่พยายานหลักฐานต่าง ๆ ที่มีอยู่ก่อนแล้ว ต่อให้พูดดีแค่ไหนศาลก็ไม่ฟัง ส่วนโทษสูงสุดก็ยังเป็นประหารชีวิต แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ อาจจะเป็นการลดก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ยืนยันว่า คดีนี้ผกก.โจ้ไม่รอดคดีแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ