ข่าว

บุกทลายแหล่งผลิตน้ำมัน"กัญชา"หลอกขายสายเขียวผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกทลายแหล่งลอบผลิตน้ำมัน"กัญชา" และเครื่องสำอางปลอม หลอกขายผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ยึดทรัพย์ อายัดบ้าน มูลค่ารวมกว่า 42 ล้านบาท

27 ส.ค.2564  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พร้อมด้วย ป.ป.ส. จนท.สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  และ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สนธิกำลังเข้าจับกุมตรวจค้นภายในบ้านหลังหนึ่งย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ พร้อมจับกุม ผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คน ลักลอบผลิตและจำหน่ายน้ำมันสมุนไพรจากกัญชา และเครื่องสำอางไม่ผ่าน อย. โดยเปิดเพจเฟซบุ๊ก  ชื่อ “น้ำมันสมุนไพรเป็นกันเอง” “ออแกนิคออย by บ้านสมุนไพรหยดใต้ลิ้น ช่วยปัญหาสุขภาพ” “สมุนไพรกู้โลก” เพื่อหลอกให้ประชาชนหลงเชื่อและซื้อไปจำหน่ายต่อพร้อมกับการนำไปใช้โดยไม่ผ่านการตรวจสอบ พร้อมยึดของกลาง เงินสดกว่า 12 ล้านบาท เครื่องสำอางปลอม และอายัดบ้านและที่ดิน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดทั้งสิ้นประมาณกว่า 42 ล้านบาท

 

บุกทลายแหล่งผลิตน้ำมัน"กัญชา"หลอกขายสายเขียวผ่านเฟซบุ๊ก

สำหรับผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย คือ นายฤทธิรงค์ ฤดีเกรียงไกร อายุ 49 ปี  ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลอาญาที่ 582/82565 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต” หลังจากการเข้าตรวจค้นจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และผลิตเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งผลิตเครื่องสำอางค์ปลอม” 

 

บุกทลายแหล่งผลิตน้ำมัน"กัญชา"หลอกขายสายเขียวผ่านเฟซบุ๊ก

 

และ  Mr.PHAN DUY LIEN สัญชาติเวียดนาม อายุ 22 ปี หนังสือเดินทางที่ C8833540 หมายจับศาลอาญาที่ 558/2565 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต” หลังจากการเข้าตรวจค้นจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และผลิตเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งผลิตเครื่องสำอางค์ปลอม”

 

บุกทลายแหล่งผลิตน้ำมัน"กัญชา"หลอกขายสายเขียวผ่านเฟซบุ๊ก

 

พร้อมด้วยของกลาง หัวเชื้อน้ำมันกัญชา บรรจุขวด 750 ซีซี จำนวน 5 ขวด น้ำมันกัญชาผสมแล้ว จำนวน 5ลิตร ขวดเปล่าจำนวน 2,000 ขวดฉลากติดขวดรูปใบกัญชาจำนวน 4,500 ดวง น้ำมันกัญชาขวด 5 ซีซี บรรจุเรียบร้อย จำนวน 41ขวดน้ำมันกัญชา ใส่กล่องเตรียมส่ง จำนวน 10 กล่องครีมทาหน้า จำนวน 330 กล่อง ครีมทาหน้าจำนวน 22 กระปุกอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์จำนวน 6 รายการ

 

บุกทลายแหล่งผลิตน้ำมัน"กัญชา"หลอกขายสายเขียวผ่านเฟซบุ๊ก

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ