ข่าว

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบ รับผิดชอบ พร้อมสั่ง รอง ผบ.ตร. ตรวจประวัติทีมจับยาทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวก ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าง ขั้นตอนการทำเอกสาร เพื่อขอย้ายสำนวนคดี ตำรวจ 7 นาย ที่ จ.นครสวรรค์ มาให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากที่ผ่านมา กองปราบได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค6 และจ.นครสวรรค์ มาโดยตลอด จึงมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าหากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น 

 

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบ

  

ส่วนเรื่องคำให้การไม่ว่าผู้ต้องหาหรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การอย่างไรถือเป็นสิทธิ แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติของ "ผู้กำกับโจ้"

 

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบ

นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ออกคำสั่งถึงผู้บังคับบัญชาทุกระดับไปทบทวนชุดสืบสวนยาเสพติดตั้งแต่ระดับสถานีตำรวจ ถึง กองบัญชาการ ไปตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติด และให้ผู้บังคับบัญชารับรองความประพฤติเป็นรายๆ ไป โดยหากพบว่ามีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติด หรือย่อหย่อน ก็ต้องเปลี่ยนตัว เพราะหากเกิดเรื่องร้องเรียนขึ้นมา ผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ 

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า เรื่องความประพฤติผิดชอบชั่วดีของตำรวจ ผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ ทำดีต้องได้ดี ทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ ถ้าตำรวจเข้าใจแบบนี้ ตนคิดว่าเขาก็จะตั้งใจทำงานมากขึ้น และหากพบตำรวจคนใดทำผิดกฎหมาย ก็จะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน

 

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบ

 

พร้อมทั้งยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกเครียด หรือโล่งใจ ที่สามารถจับกุมแก๊ง "ผู้กำกับโจ้" ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองในฐานะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีอีกหลายเรื่องที่สังคมต้องการให้ดีกว่านี้ 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ