ข่าว

ส.จักรยานฟันธง"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" เจองานหนักศึกปั่นที่ฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ประเมินศึกปั่น จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ” ที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" น่องเหล็กจากไทย เจอศึกหนักจากนักปั่นโอลิมปิก ที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน


พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า "จาย อังค์สุธาสาวิทย์"  นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งปัจจุบันเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตามแผน “โร้ด ทู ปารีส” เพื่อควอลิฟายเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า 

 

สำหรับ  "จาย อังค์สุธาสาวิทย์"  กำลังมีโปรแกรมลง แข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2021” ที่เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคมซึ่ง สมาคมกีฬาจักรยานฯวางเป้าหมายว่า  " จาย อังค์สุธาสาวิทย์"   ที่มีคะแนนสะสมบุคคลปัจจุบันในประเภทคีริน อยู่ในอันดับ 3 และประเภทสปรินท์ อยู่ในอันดับ 15 น่าจะผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันทั้ง 2 รายการ

 


อย่างไรก็ตามสำหรับ“ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2021” ในครั้งนี้ "จาย อังค์สุธาสาวิทย์"  ต้องพบกับการแข่งขันที่รุนแรงอย่างแน่นอน เพราะนักปั่นที่ได้เหรียญรางวัลรายการคีริน ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่างก็ไปร่วมแข่งขันครบทุกคน ได้แก่ เจสัน เคนนี่ นักปั่นจากสหราชอาณาจักร ที่ได้เหรียญทอง, โมฮัมหมัด อาซิสซุลฮัสนี อาวัง จากประเทศมาเลเซีย ที่ได้เหรียญเงิน และ แฮรี่ ลาฟไรเซน จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ได้เหรียญทองแดง

 

รวมทั้ง 2 นักปั่นชาวญี่ปุ่น ยูตะ วากิโมโต มืออันดับ 1 ของโลก และ ยูดาอิ นิตตะ ซึ่งทั้ง 2 คน และโมฮัมหมัด อาซิสซุลฮัสนี อาวัง ต่างก็พ่ายแพ้ จาย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นอกจากนี้ยังมีนักปั่นระดับต้น ๆ ของโลก เข้าร่วมการแข่งขันอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม จาย ได้ยืนยันว่าจะขอสู้อย่างสุดหัวใจ และวางเป้าหมายเอาไว้ว่าอย่างน้อยจะต้องเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

“ส่วนแผนที่ประเทศญี่ปุ่น จะเชิญนักกีฬาจักรยานคีรินที่มีแรงกิ้งอยู่อันดับต้น ๆ ของโลกมาฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันภายในประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 เดือน ในช่วงเดือนธันวาคม 2564   ไปถึงต้นเดือนมีนาคม 2564 ซึ่ง จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมแข่งขันด้วยในฐานะนักกีฬาคีรินอันดับ 3 ของโลก โดยฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้หารือกับ เคร้ก แม็คลีน  ผู้ฝึกสอน “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์  เรียบร้อยแล้ว และมีความเห็นตรงกันว่าควรจะส่ง จาย ไปร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะอยู่ในแผนที่จะให้    นักกีฬา ได้ควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส "   พล.อ.เดชา กล่าว 

 

 

 

 

ส.จักรยานฟันธง"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" เจองานหนักศึกปั่นที่ฝรั่งเศส

 

 

ส.จักรยานฟันธง"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" เจองานหนักศึกปั่นที่ฝรั่งเศส

 

 

ส.จักรยานฟันธง"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" เจองานหนักศึกปั่นที่ฝรั่งเศส

logoline