ข่าว

 ส.บอลขอบคุณเอกชนหนุนศึก"ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  แสดงความขอบคุณไปยังบริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเปิดฤดูกาล "ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021"    หลังจากสถาบันการเงิน ที่เคยสนับสนุนถอนตัว 

 


พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า ในการแข่งขันฟุตบอลนัดแรกของฤดูกาล   หรือ เปิดฤดูกาล   สำหรับฟุตบอลอีกอาชีพ โดยเป็นการนำเอาแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 1  คือ  บีจีปทุมยูไนเต็ด   พบกับ แชมป์เอฟเอคัพ   คือ  สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณไปยัง ภาคเอกชนคือ  บริษัท ไดกิ้นอินดัสทรีส์ (ประเทศไทย)   จำกัด ที่เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ  "ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021"  ซึ่งจะแข่งขันวันพุธที่ 1  กันยายน  ที่ สนามกีฬาสมโภช700ปี  เชียงใหม่ 


เดิมฟุตบอลนัดเปิดฤดูกาลที่เป็นการพบกันระหว่างแชมป์ไทยลีก 1  กับแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพ  มีสถาบันการเงิน  เป็นผู้ให้การสนับสนุน  แต่จากการถอนตัวทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  หาผู้สนับสนุนรายใหม่เข้ามา และได้บริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย)  จำกัด ที่ตอบรับ  และเป็นที่มาในการใช้ชื่อรายการแข่งขัน "ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021”

 


ในนามของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ต้องขอขอบคุณ บริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของวงการกีฬาฟุตบอลไทย และได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ” หรือ "ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021” ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยากลำบากจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 นี้ แต่ทาง ภาคเอกชนรายนี้ ก็พร้อมที่จะนำความสุขและบรรยากาศแห่งชัยชนะกลับมาให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้รับชมกันอีกครั้ง

" ในปีนี้มีความน่าสนใจมากอย่างยิ่ง จากการแข่งขันกันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไทยลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ด้วยสถิติการเป็นแชมป์ลีกที่เร็วที่สุด   พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์รายการ ช้าง เอฟเอคัพ 2020 แชมป์เก่าปี 2019 และเจ้าของแชมป์มากที่สุดในรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ” 2 สมัย ซึ่งบ่งบอกถึงความเข้มข้นของการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศ และคุณภาพของวงการฟุตบอลไทย ที่สูงขึ้นในทุกปี และขยับขึ้นมาเป็นลีกอันดับ 8 ของเอเชีย” พล.ต.อ.ดร.สมยศ   ระบุ

 


 จุนอิจิ โอโมริ ประธาน บริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่า  ที่ผ่านมาบริษัทได้เซ็นสัญญาสนับสนุนกับวงการฟุตบอลไทยเป็นระยะเวลา 4 ปี  ไดกิ้นในฐานะองค์กรธุรกิจระดับโลก เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาแล้วกว่า 50 ปี และมีสาขามากว่า 150 ประเทศทั่วโลก เป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีส่วนแบ่งตลาดมากเป็นอันดับ 1 ของโลก มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 

 

 

“สำหรับการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ "ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2021” นั้น ทางไดกิ้นเราได้เห็นถึงความสำคัญของการแข่งขันและอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันฟุตบอลในทุกระดับ การแข่งขัน ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2021เรามีเจตนารมย์เดียวกันที่จะสร้างบรรยากาศของชัยชนะ ภายใต้แนวคิด “The best of champions ที่สุดแห่งแชมป์” เพื่อสร้างความความตื่นเต้นและสร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลไทย " เขา  กล่าว 


ฟุตบอล “ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021” ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันพุธ ที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

   ส.บอลขอบคุณเอกชนหนุนศึก"ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021" 

 

 

 ส.บอลขอบคุณเอกชนหนุนศึก"ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021" 

 

 

 ส.บอลขอบคุณเอกชนหนุนศึก"ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021" 

logoline