ข่าว

นายกฯร่วมยินดี "สายสุนีย์ จ๊ะนะ"ซิวเหรียญแรกในโตเกียวพาราลิมปิก2020 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสำนักนายกฯระบุ  นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับ "สายสุนีย์ จ๊ะนะ"   นักกีฬาพาราไทย ที่ทำผลงานคว้าเหรียญแรกให้กับทีมชาติไทยใน" โตเกียวพาราลิมปิ2020"

 

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความยินดีกับ "สายสุนีย์ จ๊ะนะ" หรือ แวว นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ที่ทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงแรก ให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในการแข่งขัน" โตเกียวพาราลิมปิก2020"

 


"สายสุนีย์   จ๊ะนะ" เอาชนะ โจวจิงจิง  นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติจีน ในการแข่งขันประเภทดาบเอเป้ หญิงเดี่ยว ในรอบรองชนะเลิศ   ประเดิมเหรียญแรกให้นักกีฬาพาราไทย   ทั้งนี้ สายสุนีย์ เป็นนักกีฬาที่น่าชื่นชม เป็นนักกีฬาที่นำชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เคยได้รับเหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกถึง 2 ครั้ง จากการแข่งขันประเภทเอเป้ จากพาราลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2004 ที่เอเธนส์ และ 2012 ที่ลอนดอน

 

 

โฆษกรัฐบาล    กล่าวว่า  นอกจากการทำผลงานของ "ายสุนีย์ จ๊ะนะ" แล้ว นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากส่งกำลังใจและเน้นย้ำกับนักกีฬาพาราลิมปิกทุกคน ว่าขอให้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ สนุกกับการเล่นกีฬา รักษาความสมดุลของสภาพจิตใจ และไม่ต้องกังวลกับผลการแข่งขัน เพราะนักกีฬาทุกคนได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและทำอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนไทย และฝากเชิญชวนประชาชนร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬา ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้

นายกฯร่วมยินดี "สายสุนีย์ จ๊ะนะ"ซิวเหรียญแรกในโตเกียวพาราลิมปิก2020 

 

 

นายกฯร่วมยินดี "สายสุนีย์ จ๊ะนะ"ซิวเหรียญแรกในโตเกียวพาราลิมปิก2020 

logoline