ข่าว

ส.บอลเปิดทาง"โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ" เสียบกุนซือช้างศึกยู23

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้ "โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ" ทำหน้าที่ดเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดยู 23 โดยมี"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วย "มาดามแป้ง"การันตี ความรู้ ความสามารถ เหมาะนำทัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์    ได้ประกาศแต่งตั้งให้  "โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ"  เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน   23  ปี   โดยมี   "โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์"  เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เพื่อรองรับภารกิจของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย    ที่มีกำหนดส่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย    รุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี ( ยู23 ) เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  รอบคัดเลือก ณ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 

  
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ชุดอายุไม่เกิน 23  ปี  ( U-23  ) เปิดเผยว่า   "โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ"      และ"โค้ชโชค"  โชคทวี  พรหมรัตน์ ถือเป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ และต่างก็มีผลงานในระดับนานาชาติมาแล้ว จึงมีความเหมาะสมที่เข้ามาทำงาน  เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

  
"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ
หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน  23   ปี เปิดเผยว่า ถือเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ ในแง่ของการทำงาน แน่นอนว่าย่อมมีความกดดันอยู่บ้าง  เพราะเป้าหมายต้องเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของสาย หรืออันดับ 2 ที่ดีที่สุด ดังนั้น เมื่อรับตำแหน่งแล้วต้องทำงานอย่างเต็มที่   พร้อมเริ่มทำงานทันที ตั้งแต่การคัดตัวและการเก็บตัวของนักกีฬา

 
 สำหรับ “โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ "เคยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย U-23 คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเคยคุมสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยอีกหลายสโมสร อาทิเช่น สงขลา เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี เป็นต้น ก่อนจะก้าวมารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดU-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ( ช้างศึก ยู23  ) ในปัจจุบัน   
  

ด้าน "โค้ชโชค" หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน   เคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งในยุคของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รวมถึงยังเคยคุมทีมชาติไทย   U-23 คว้าแชมป์ซีเกมส์ ปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์  


  
ฟุตบอลทีมชาติไทย   รุ่นอายุไม่เกิน  23  ปี  จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน 
  
25 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
28 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว  
31 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

 

ส.บอลเปิดทาง"โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ" เสียบกุนซือช้างศึกยู23

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

 

 

ส.บอลเปิดทาง"โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ" เสียบกุนซือช้างศึกยู23

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 

 

 

ส.บอลเปิดทาง"โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ" เสียบกุนซือช้างศึกยู23 นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย 

logoline