ข่าว

เด้งอีก 6 แก๊งจับยา "ผู้กำกับโจ้" เสนอให้ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจ ชงเรื่อง ผบ.ตร. เสนอเชือด 6 ตำรวจ แก๊ง “ผู้กำกับโจ้” ให้ออกจากราชการ ระบุพฤติการณ์ร้ายแรง ละเมิดกฎหมาย ใช้อำนาจหน้าที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบ

วันที่ 25 สิงหาคม เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด ที่ 0001(จตช)/ 292 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2534 เสนอ ผบ.ตร. เรื่องขอให้มีคำสั่งตั้งให้ข้าราชการตำรวจ ออกจากราชการไว้ก่อน จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย 

 

เด้งอีก 6 แก๊งจับยา "ผู้กำกับโจ้" เสนอให้ออกจากราชการ

พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) 
ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค รอง สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)
ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ (ยังหลบหนี)
ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผบ.หมู่(ป).สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)
ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) 
ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว ผบ.หมู่(ป.)สภ.ตาคลี จว.นครสวรรค์ (จับแล้ว) 

 

กรณีร่วมกันกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ "ผู้กำกับโจ้" ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่า ผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 โดยทั้งหมดถูกศาลได้อนุมัติออกหมายจับ ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายโดยเจตนา และร่วมด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย จึงถือว่าข้าราชการตำรวจทั้ง 6 นาย มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นข้าราชการตำรวจ ต้องหาว่ากระทำความผิดคดีอาญา 

 

 

และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของ ตร. โดยเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับกระทำตนละเมิดกฎหมายโดยใช้อำนาจหน้าที่ราชการถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา หรือจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นเป็นกรณีมีมูลเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง

 

โดยที่การสอบสวนพิจารณาทางวินัยและอาญาอาจมีความสลับชับช้อน และการพิจารณาอาจไม่เสร็จสิ้นโดยเร็ว จึงเห็นควรมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 6 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86, 95 และตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่ง พักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547ข้อ 3 (2)(8)

 

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นกรณีที่มีข้าราชการตำรวจกระทำผิดเข้าข่ายวินัยร้ายแรงเพิ่มเติมและเพื่อให้การสอบสวนทางวินัยเป็นไปด้วยความรอบคอบ เรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรปรับเพิ่มคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามคำสั่งตร. ที่ 406/2564 ลง 24 ส.ค.2564 ให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รอง จตช. เป็นประธานกรรมการ , พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จตร. (สบ.8) เป็นรองประธานกรรมการ , พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 เป็นกรรมการ , พล.ต.ต.ภูริวัจน์ พูลสวัสดิ์ ผบก.กต.6 จต. เป็นกรรมการ , พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รอง ผบก.กต.8 จต. เป็นกรรมการ , พ.ต.ท.พงษ์ปกรณ์ พิพัฒนสมพร รอง ผกก.ฝสต.2 กต.8 จต. เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ ส่วนรายชื่อคณะกรรมการอื่น ตามคำสั่ง ตร.ที่มิได้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่ให้คงไว้ตามเดิมต่อไป


 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า "ผู้กำกับโจ้" สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ดาบตำรวจ วิสุทธิ์ บุญเขียว (เสื้อดำ) รวมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ในขณะนี้แล้ว จำนวน 5 ราย ส่วนที่เหลืออีก 2 ราย ซึ่งยังหลบหนีอยู่นั้น ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์  ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งด้วยว่า "ผู้กํากับโจ้" อาจกำลังหลบหนี และกบดานอยู่ใกล้กับพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ