ข่าว

"ยูฟ่า" มอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ เคียร์ และทีมแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูฟ่า" เตรียมจัดพิธีมอบรางวัล เกียรติยศ ให้แก่ "ซิมง เคียร์" กัปตันทีมเดนมาร์ก และ แพทย์สนาม ต่อการช่วยชีวิต "คริสเตียน อิริคเซ่น" เอาไว้ในเกมเปิดสนาม ยูโร 2020

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่ "คริสเตียน อิริคเซ่น" นักเตะชาวเดนมาร์ก วัย 29 ปี วูบล้มหมดสติลงในสนามขณะทำการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2020 นัดเปิดสนาม พบกับ ประเทศ ฟินแลนด์ จนทำให้ทีมแพทย์สนามต้องรีบเร่งด้วยการทำ CPR ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที

 

\"ยูฟ่า\" มอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ เคียร์ และทีมแพทย์

 

 

 

เหตุการณ์วันนั้น เป็นการแข่งขันฟุตบอล "ยูโร2020" ระหว่าง "ทีมชาติเดนมาร์ก" พบกับ "ทีมชาติฟินแลนด์" ซึ่งผ่านไปจนถึงช่วงท้ายของการแข่งขันครึ่งแรก ก็มีเรื่องช็อค เกิดขึ้นเมื่อ "คริสเตียน อิริคเซ่น" กองกลางตัวเก่งของทีม วูปล้มหมดสถิติไปขณะกำลังแข่งขัน ทำให้ นักเตะทีมเดนมาร์กต่างเข้ามายืนขวางไว้เพื่อไม่ให้จับภาพได้ และรีบแจ้ง ทีมแพทย์สนามให้เข้ามาทันที และยื้อชีวิตด้วยการทำ CPR นานถึง 13 นาที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และ ทำให้ "อิริคเซ่น" กลับมาได้สติอีกครั้ง และจำเป็นต้องผ่าตัดใส่เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ ICD (heart starter) ซึ่งเป็นเครื่องที่ทำหน้าที่ตรวจสอบและควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ

 

 

 

โดย "อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน" ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมมอบรางวัลเพรสซิเดนท์ส อวอร์ด หรือ รางวัลเกียรติยศ ที่ประธานยูฟ่าเป็นผู้เลือกด้วยตัวเองและเลือกที่จะมอบให้กับ "ซิมง เคียร์" กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งได้รับการชมในเกมดังกล่าวถึงความเป็นผู้นำ และทีมแพทย์ในสนาม ที่ร่วมกันช่วยชีวิต "คริสเตียน เอริคเซ่น" ในเกมยูโร 2020

 

อย่างไรก็ตาม "เซเฟริน" ประธานยูฟ่า เลือกมอบให้ "เคียร์" และทีมแพทย์รวมทั้งหมด 8 คน ที่ร่วมกันช่วยชีวิต อิริคเซ่น ในยูโร 2020 เพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือฮีโร่อย่างแท้จริง เขาอยากจะให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของชีวิต พร้อมทั้งอวยพรให้ เอริคเซ่น รักษาตัวให้หายดี

 

\"ยูฟ่า\" มอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ เคียร์ และทีมแพทย์

\"ยูฟ่า\" มอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ เคียร์ และทีมแพทย์

 

ที่มาส่วนหนึ่งจาก ขอบสนาม

CREDIT PHOTO : Twitter@UEFA , Twitter@DBUfodbold

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ