ข่าว

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แถลง ปม ใบรับรองการตาย เหยื่อ "ผู้กำกับโจ้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แถลง ปม ใบรับรองการตาย เหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น ขณะนี้รอผลระดับแอมเฟตามีน ที่จะออกสัปดาห์หน้า

25 ส.ค.2564  จากกรณี หนังสือรับรองการเสียชีวิต ของผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูก "ผู้กำกับโจ้"  พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล  อดีต ผกก. สภ.เมืองนครสวรรค์ กับ ตำรวจชุดจับกุมยาเสพติด ใช้ถุงพลาสติกคลุมศรีษะ เพื่อรีดเงินจำนวน 2 ล้านบาท จนกระทั่งเสียชีวิต โดยในใบรับรองการตาย ที่ออกโดยโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ ระบุสาเหตุการตายว่า "สันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน" ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแพทย์นิติเวชที่ผู้ออกใบรับรอง รู้เห็นกับ"ผู้กำกับโจ้" หรือไม่ 
 

ล่าสุด  รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ออกแถลงการณ์ เรื่องการออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน  ระบุว่า 

 

ผู้เสียชีวิต อายุ 24 ปี ได้รับการส่งตัวมาจากโรงพยาบาลปริ๊นส์ปากน้ำโพ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 เวลา 19.20 น. และเสียชีวิตในวันที่ 6 ส.ค.2564 เวลา 13.20 น. โดยทราบประวัติจากโรงพยาบาลปริ๊นส์ปากน้ำโพ ว่า ผู้ตายวิ่งหนีตำรวจขณะจับยาเสพติดแล้วล้มลงหมดสติ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ขณะอยู่ในโรงพยาบาล

 

หลังเสียชีวิตแล้วได้ทำการชันสูตรพลิกศพที่กลุ่มงานนิติเวช โดยแพทย์นิติเวช และทำการผ่าศพ วันที 7 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิดของผู้ตาย  การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตายว่า สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ขณะนี้กำลังรอผลตรวจระดับสารแอมเฟตามีนในเลือดและผลการชันสูตรพลิกศพ  เพื่อนำมาสรุปในรายงานชันสูตรฉบับสมบูรณ์ ที่จะออกในสัปดาห์หน้า

 

หนังสือรับรองการตายที่แพทย์ออกให้ หลังงานผ่าพิสูจน์ทันที เพื่อให้ญาติไปทำมรณบัตร เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น ที่อาจจะเหมือนหรือแตกต่างจากรายงานการชันสูตรพลิกศพที่มีในภายหลังได้ เพราะผลตรวจชิ้นเนื้อจากกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจทางห้องปฏิบัติพิษวิทยา ที่ออกมาในภายหลัง จะทำให้สรุปสาเหตุการตายได้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น 

 

ขณะนี้ทางโรงพยาบาล กำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รักษาพยาบาลและตรวจศพทั้งหมด เมื่อมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป 


 

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แถลง ปม ใบรับรองการตาย เหยื่อ "ผู้กำกับโจ้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ