ข่าว

บิ๊กปั๊ด ผบ.ตร. ลั่น "ผู้กำกับโจ้" ต้องจบวันนี้ นิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ลั่นต้องจบวันนี้ เตรียมดำเนินการ 2 ส่วน วินัย และ อาญา

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทำร้ายผู้ต้องหาในคดียาเสพติดโดยวิธีการใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวจนเสียชีวิต 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า กรณีนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยทางวินัย จะให้ทาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปดูแลและตรวจสอบคลิป ซึ่งจะส่งผลการสอบสวนมา "ผู้กำกับโจ้" ภายในวันนี้พร้อมกับความเห็นประกอบ หากกระทำผิดจริงก็ต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า อีกส่วนเป็นการสอบสวนคดีอาญาเพราะมีคนเสียชีวิต ก็ต้องมีการดำเนินคดี โดยจะมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาว่าต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ซึ่งเบื้องต้นมีทั้งหมด 13 ราย หากรวบรมหลักฐานพร้อมก็แจ้งข้อหาได้เลย

 

ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังสั่งการให้ ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธรภาค 6 คอยจับตาป้องกันการหลบหนี อย่างไรก็ดี พล.ต.อ.สุชาติ เองได้พบกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" แล้ว แต่ในส่วนของรายละเอียดเรื่องการรีดเงิน 2 ล้านบาท ยังอยู่การรอผลสอบสวน

 

"ย้ำว่าให้เป็นไปตามพยายหลักฐาน ยืนยันว่าทางวินัยไม่เอาไว้แน่นอนและจะให้จบวันนี้ แต่อย่าลืมว่าการจะให้ใครออกจากราชการต้องมีขั้นตอน  ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ประวัติย้อนหลังต่างๆว่ามีเคยกระทำมาก่อนหรือไม่" พล.ต.อ.สุวัฒน์

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวถึงคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาบนโซเชียลมีเดีย ว่า ดูจากคลิปที่ปรากฎ วิญูญูชนทั่วไป เราเชื่อว่ากระทำผิดจริง เชื่อว่าเป็นคลิปจริง จากนี้ก็จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตามขั้นตอน อยู่ระหว่างดำเนินการทางธุระการเชื่อวันนี้จบ

 

 

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่ต้องมีคนสูญเสียไป และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายดูไว้เป็นตัวอย่างว่าทำอะไรไว้ไม่ดี ไม่มีทางหนีพ้นไปได้และสิ่งที่ตามมามันเกิดความเสียหาย หากนิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง ส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญยังดี คนไม่ดีก็ต้องรับผลกรรมที่ทำไว้ เราไม่สามารถเอาคนแบบนี้ไว้ได้ เพราะคนที่เหลือจะเดินไม่ได้ เป็นตำรวจก็ต้องรักษากฏหมาย เพราะถ้าประชาชนไม่เชื่อมั่นศรัทธาก็อยู่กันไม่ได้ประเทศนี้" พล.ต.อ.สุวัฒน์

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่สบายใจ และบอกว่าต้องทำให้ทุกอย่างให้ดีขึ้น โดยเฉพาะตวามเชื่อมั่นของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากประชาชนไม่เชื่อมันก็อยู่ไมได้ ก็ต้องดูแลกันตำรวจกว่า 2แสน ต้องช่วยกันทำองค์กรให้ดีให้ได้

logoline