ข่าว

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. สอบคลิป "ผู้กำกับโจ้" ยันให้ความเป็นธรรมผู้เสียชีวิต

กรณีคลิปฉาวตำรวจรุมทำร้ายทรมานผู้ต้องหายาเสพติด ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่ง ผบ.ตร. สอบแล้ว ขณะที่ "ผู้กำกับโจ้" จ่อถูกไล่ออกจากราชการไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหารีดเงินคดียาเสพติดตายแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด
 

สำหรับคลิปดังกล่าว เฟซบุ๊ก "ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ได้โพสต์คลิปกลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกกลุ่มหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน 

ซึ่ง ทนายษิทรา โพสต์ด้วยว่า "เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ"
 

สำหรับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ถูกร้องเรียนว่าเกี่ยวข้องกับการทรมานและรีดทรัพย์ผู้ต้องหายาเสพติด ซึ่งคณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ "ผู้กำกับโจ้" แล้ว โดยกำลังจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

ข่าวยอดนิยม