ข่าว

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. สอบคลิป "ผู้กำกับโจ้" ยันให้ความเป็นธรรมผู้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีคลิปฉาวตำรวจรุมทำร้ายทรมานผู้ต้องหายาเสพติด ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่ง ผบ.ตร. สอบแล้ว ขณะที่ "ผู้กำกับโจ้" จ่อถูกไล่ออกจากราชการไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหารีดเงินคดียาเสพติดตายแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด
 

สำหรับคลิปดังกล่าว เฟซบุ๊ก "ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ได้โพสต์คลิปกลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกกลุ่มหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน 

ซึ่ง ทนายษิทรา โพสต์ด้วยว่า "เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ"
 

สำหรับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ถูกร้องเรียนว่าเกี่ยวข้องกับการทรมานและรีดทรัพย์ผู้ต้องหายาเสพติด ซึ่งคณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ "ผู้กำกับโจ้" แล้ว โดยกำลังจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ