ข่าว

จับพ่อค้า"ปืนเถื่อนออนไลน์" พบเป็นชนิดเดียวกับม็อบ7สิงหา ใช้ก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบพ่อค้า"ปืนเถื่อนออนไลน์" เปิดกลุ่มไลน์ ขายปืนดัดแปลงอัดลม ยึดของกลางจำนวนมาก พบปืนและลูกกระสุนเป็นประเภทเดียวกับที่กลุ่ม ม็อบ 7สิงหา ใช้ก่อเหตุ

24 ส.ค.2564  ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน จับกุม นายวระชาติ อายุ 46 ปี ได้ภายในบ้านพัก หมู่ 2 ต.บ่อเกลือใต้  อ.บ่อเกลือ จ.น่าน พร้อมของกลางปืนยาว ขนาด .22 มม. ยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืนสั้น ขนาด 7.65 มม. ยี่ห้อ STAR จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืน ขนาด .22 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก  ,กระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 51 นัด,กระสุนปืน (PCP) 510 นัด และอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสิ้น 28 รายการ

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการการปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่าปัจจุบันมีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนทางโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ทำให้กลุ่มคนร้ายนำอาวุธปืนดังกล่าวมาใช้ในก่อเหตุต่างๆ ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายของประชาชนได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนอากาศอัด (PCP) โดยใช้กลุ่มไลน์ชื่อว่า “Pcp... คนลมกันเอง.18+” ลงรูปภาพเสนอขายอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ของอาวุธปืน และอาวุธปืนอากาศอัด (PCP : Pre-Charged Pneumatic) ซึ่งเป็นอาวุธปืนลมที่มีแรงดันสูง ใช้กับกระสุนหัวร่ม โดยมีแอดมินกลุ่มใช้ชื่อว่า “ช.ช่างลม” ทราบชื่อต่อมาคือ  นายวระชาติ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดน่าน ก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางดังกล่าว

 

จับพ่อค้า"ปืนเถื่อนออนไลน์" พบเป็นชนิดเดียวกับม็อบ7สิงหา ใช้ก่อเหตุ

 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เปิดกลุ่มลับในไลน์ชื่อว่า “Pcp... คนลมกันเอง.18+” ดัดแปลงปืนอัดลมขายให้กับสมาชิกในกลุ่มราคากระบอกละ 14,000-18,000 บาท ต่อมาได้หันมาใช้วิธีจำหน่ายเป็นเบอร์ทอง โดยให้สมาชิกที่สนใจซื้อเบอร์ทอง เบอร์ละ 350 บาท เมื่อขายเบอร์ครบ 100 คนก็จับสลากหาผู้โชคดี

 

จับพ่อค้า"ปืนเถื่อนออนไลน์" พบเป็นชนิดเดียวกับม็อบ7สิงหา ใช้ก่อเหตุ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำหรือมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำหรือมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้(อาวุธปืนที่มีเครื่องบังคับเสียงให้เบาผิดปกติ) , มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต(ท่อลดเสียงหรือเครื่องบังคับเสียงเบา), ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า จำหน่าย ซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนสำหรับการค้า” ก่อนนำตัวส่ง สภ.บ่อเกลือดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับพ่อค้า"ปืนเถื่อนออนไลน์" พบเป็นชนิดเดียวกับม็อบ7สิงหา ใช้ก่อเหตุ

 

 

ทั้งนี้ปืนอัดลมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนประเภทเดียวกันกับที่กลุ่มม็อบใช้ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยจากการทดสอบยิงเบื้องต้น พบว่าอาวุธปืนของกลางสามารถใช้งานได้จริงและก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายได้ ในส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า และความเชื่อมโยงกับอาวุธที่ใช้ในการชุมนุม อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ