ข่าว

หญิงเทนเนสซี"ไลฟ์ครั้งสุดท้าย" ขณะหนีน้ำท่วมฉับพลัน ก่อนพบเป็นศพ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมครั้งใหญ่ในรัฐเทนเนสซี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย หนึ่งในนั้นเป็นสตรีที่“ไลฟ์ครั้งสุดท้าย”ผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนพบเป็นศพ

 

รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา  เผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่ทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน หลังฝนตกหนักตามด้วยน้ำท่วมรุนแรงอย่างไม่เคยประสบมาก่อน ในพื้นที่ตอนกลางเมื่อสุดสัปดาห์  ภาพและคลิปหลังน้ำลด แสดงให้เห็นบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สิน ถูกทำลายเป็นวงกว้าง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย สูญหายอีก 51 คน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ ลินดา แอลมอนด์ สตรีที่ส่งเสียงครั้งสุดท้ายขณะไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กก่อนพบเป็นศพ 

 


คลิปความยาวราว 1 นาทีเศษ เริ่มเวลา 10.15 น. วันเสาร์ที่ผ่านมา(21 ส.ค.)  แสดงให้เห็นน้ำไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้นมองผ่านกระจกไม่ชัดนัก แต่พอมองเห็นเศษซากปรักหักพังลอยมากับน้ำและ ได้ยินเสียงน้ำเชี่ยวกรากชัดเจน เธอเริ่มต้นไลฟ์ว่า “เรากำลังถูกน้ำท่วมอยู่ในเวลานี้ในเมืองเวฟเวอรี” อีกคนที่อยู่ในคลิปพูดว่า “ได้ยินเหมือนอะไรมากระแทกข้างบ้านนะ”   กล้องสั่นเล็กน้อย แอลมอนด์พูดด้วยน้ำเสียงสั่นกว่าเดิมว่า “มันน่ากลัวมาก” จากนั้น เธออุทาน “โอ้ พระเจ้าช่วย” ก่อนจบคลิป   ไม่มีใครรู้ชะตากรรมของเธอกระทั่ง ญาติมาแจ้งในช่องแสดงความเห็นว่าพบศพของเธอในวันถัดไป 
 

 

หญิงเทนเนสซี"ไลฟ์ครั้งสุดท้าย" ขณะหนีน้ำท่วมฉับพลัน ก่อนพบเป็นศพ (คลิป)

(Hardin County Fire Department, Savannah Tennessee)


ญาติบอกสำนักข่าว WKRN ว่า หลังไลฟ์คลิปนี้ แอลมอนด์กับลูกชายหนีน้ำด้วยการปีนขึ้นไปบนหลังคา  แต่หลังคาเกิดพังลงมา ทั้งคู่ตกลงไปในกระแสน้ำ  ต่อมา ลูกชายของแอลมอนด์ได้ รับการช่วยเหลือไว้ได้ในวันเดียวกัน  แต่คนเป็นแม่สูญหายไป ก่อนพบศพในวันต่อมา  

 

 

เมืองเวฟเวอร์ลี รัฐเทนเนสซี  มีประชากรราว 4,100 คน ห่างจากเมืองแนชวิลล์ ราว 120 กม.  นายกเทศมนตรี บัดดี เฟรเซียร์ กล่าวว่า เป็นภัยพิบัติรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยประสบมาในพื้นที่นี้  น้ำท่วมเกิดขึ้นอย่างเร็วเหมือนกับพายุทอร์นาโด 

 

 

 

รายงานระบุว่า บางพื้นที่ในรัฐเทนเนสซี เผชิญฝนตกหนักในเวลาไม่กี่ชม. วัดปริมาณได้เท่ากับ  1 ใน 4 ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยของทั้งปี นอกจากนี้  บางพื้นที่ทางตอนกลาง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 9-17 นิ้วในช่วงเวลาเพียง 6 ชม. หากตัวเลขนี้ได้รับการยืนยัน ก็จะเป็นสถิติฝนตกหนักที่สุดในรอบ 24 ชม.ของรัฐเทนเนสซี 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ