ข่าว

จับตา ครม. พิจารณา "ATK "8.5 ล้านชุด หลังมีข่าวนายกฯ ไฟเขียวจัดซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา ครม. พิจารณา "ATK" 8.5 ล้านชุด หลังมีข่าวนายกฯ ไฟเขียวจัดซื้อ- สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขอเงินราชการลับ- การขยายระยะเวลาและรายงานเหตุผลที่ไม่อาจดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาตาม ม.9 และ ม.10 พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม  เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

 

โดยคาดการณ์ว่าที่ประชุม ครม. จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปริมาณเตียงคงเหลือ ซึ่งขณะนี้มีแนวโน้มอัตราการติดเชื้อที่ลดลง การจัดการวัคซีน 

 

 

รวมไปถึงต้องจับตานายกรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ โดยเฉพาะ Antigen Rapid Test Kit หรือ ATK ที่มีการสั่งการให้องค์การเภสัชกรรมหรือ อภ.นั้นจัดซื้อผ่านงบจอง สปสช.จำนวน 8.5 ล้านชิ้น

 

 

หลังมีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีอนุมัติให้มีการจัดซื้อ ส่วนจะต้องผ่านการรับรององค์การอนามัยโลกหรือไม่นั้นต้องรอมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

 

นอกจากนี้ยังวาระสำคัญอื่นๆ

 

-สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน. )ขออนุมัติโอนเงินจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564  เพื่อเป็นเงินราชการลับของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ( เพิ่มเติม ) 

 

 

-สธ. เสนอการขยายระยะเวลาและรายงานเหตุผลที่ไม่อาจดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาตาม ม.9 และ ม.10 พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

 

-ป.ป.ช. เสนอป้องกันการทุจริต 1 หมู่บ้าน 1 กม. ถนนพาราซอยล์ซีเมนต์ 

 

 

 นอกจากนี้คาดว่า กระทรวงการคลัง จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาคงอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ร้อยละ 7 หลังมติครม.วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564  ซึ่งใกล้จะครบกำหนดวันสิ้นสุดแล้ว

 

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา การอุดหนุนค่าอุปกรณ์การเรียนของนักเรียนสายอาชีพ อาชีวศึกษา รวมไปถึงเสนอการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี 

 

 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เสนอชื่อ  นายแพทย์ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ขึ้นดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แทน พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ