ข่าว

รมว.ยุติธรรม ไม่โอเค เบรกสิทธิพิเศษ "เพนกวิน" ขอรักษาโควิด นอกเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" คอตกนอนคุกต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรียุติธรรม ไม่โอเค หลังมารดาแกนนำสามนิ้ว ขอตัวลูกชายรักษาอาการนอกเรือนจำ ย้ำโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้มาตราฐาน หวั่นใช้สิทธิพิเศษ ทำนักโทษรายอื่น เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึงกรณีที่มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" จะขอพาตัวบุตรชาย ไปรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์ว่า เรื่องนี้ทางผู้บริหารของกระทรวงยุติธรรม จะเป็นผู้พิจารณา ถ้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไม่สามารถรักษาได้ ก็ต้องช่วย

 

รมว.ยุติธรรม ไม่โอเค เบรกสิทธิพิเศษ "เพนกวิน" ขอรักษาโควิด นอกเรือนจำ

 

แต่สำหรับส่วนตัวแล้ว เชื่อว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีมาตรฐานในการรักษาผู้ป่วยอยู่แล้ว และเรื่องนี้อยากให้ส่วนราชการ ไปบริหารจัดการกันเอง ฝ่ายการเมืองไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็นที่ยาวไปอีก เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้าราชการ จะเป็นผู้พิจารณาได้อย่างรอบคอบในเรื่องนี้

 

รมว.ยุติธรรม ไม่โอเค เบรกสิทธิพิเศษ "เพนกวิน" ขอรักษาโควิด นอกเรือนจำ

 

นายสมศักดิ์ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับกรณีของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" ที่มารดาจะขอนำตัวไปรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนอกเรือนจำนั้น หากมีการอนุญาตให้ไปรักษาตัวภายนอกแล้ว เกรงว่า จะทำให้นักโทษคนอื่น ๆ เอาอย่างได้ ซึ่งการรักษาอาการต่าง ๆ นั้น ขอย้ำเลยว่า ทางโรงพยาบาลราชทันฑ์ มีมาตรฐานในการรักษาที่ดี เหมือนโรงพยาบาลทั่วไปอยู่แล้ว 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการขอสิทธิพิเศษ เพื่อขอนำตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" ออกไปรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนอกเรือนจำนั้น หากมีการใช้สิทธิพิเศษดังกล่าวจริง ก็อาจจะทำให้นักโทษที่อยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ ต่างขอสิทธิพิเศษดังกล่าวด้วยเช่นกัน

    

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ