ข่าว

จ่อเอาผิด"ไฮโซลูกนัท" ร่วมชุมนุมทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จ่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ"ไฮโซลูกนัท" แต่งกาย สวมสูท สะพายกล้อง ทั้งที่พิการทางสายตา ร่วมชุมนุมทางการเมือง

นายศรีสุวรรณ จรรยา   เปิดเผยว่า  ในวันที่ 24 ส.ค. จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไฮโซลูกนัท ซึ่งแต่งกายสวมสูท สะพายกล้อง ทั้งๆที่พิการทางสายตา ร่วมชุมนุมทางการเมือง ณ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ถ.ราชดำเนินนอก

 

ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงฯ (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 ส.ค.2564

 

ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และกฎหมายอื่นอีกหลายกระทง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไฮโซลูกนัท" เซอร์ไพรส์ ร่วมม็อบ ทะลุฟ้า ถือป้าย ภารดรภาพของประชาชน

"ไฮโซลูกนัท" แถลงการณ์ เดินหน้าฟ้องเอาผิดผู้เกี่ยวข้องกรณีตาบอดข้างขวา

สิระ ซัด “ไฮโซลูกนัท” ไม่ได้ตาบอด เอาแค่เลือดเข้าตามาหวังผลทางการเมือง

 

นอกจากนั้นยังปรากฎว่าในการชุมนุมดังกล่าวมีบุคคลกระทำการพ่นข้อความบริเวณฐานอนุสาวรีย์ฯในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี ตาม ปอ.112 ด้วย ซึ่งผู้ที่ร่วมชุมนุมดังกล่าวย่อมต้องถือว่าเป็นตัวการในการกระทำดังกล่าวด้วย ตาม ป.อ.มาตรา 83

 

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกคอกวัวต่อเนื่องอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นั่นเอง

 

พฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าว มิอาจปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อสังคมไทยต่อไปได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ