ข่าว

โดนอีก 2 คดี "อัยการมุกดาหาร" ฟ้อง "ลุงพล" รุกป่าสร้างวังพญานาค ทำร้ายนักข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการจังหวัดมุกดาหาร ยื่นฟ้อง “ลุงพล” 2 คดี รุกป่าสงวนสร้างวังพญานาค และ คดีทำร้ายผู้สื่อข่าว ศาลให้ประกันทั้ง 2 คดี นัดสอบคำให้การ 17 ก.ย.นี้

23 ส.ค. 2564 ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร  พนักงานอัยการศาลจังหวัดมุกดาหาร  เป็นโจทก์ฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล"  อายุ 44 ปี กับพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ รวม 3 คน เป็นจำเลย 1- 3  ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ฯ  กรณี นายไชย์พล กับพวกร่วมบุกรุกเขตป่าสงวนตัดต้นกระถินป่า4 ต้นเพื่อก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

 

โดนอีก 2 คดี "อัยการมุกดาหาร" ฟ้อง "ลุงพล" รุกป่าสร้างวังพญานาค ทำร้ายนักข่าว

 


 

ศาลพิจารณแล้วรับคำฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำ อ.971/2564 โดยเบื้องต้นศาลสอบถามจำเลยทั้งสามแล้ว จำเลยทั้งสามแถลงยืนยันประสงค์จะต่อสู้คดี และแถลงว่า วันนี้จำเลยทั้งสามยังไม่มีทนายความ    โดยประสงค์จะหาทนายความเองแก้ต่างคดีเอง

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามประสงค์จะต่อสู้คดีแต่ยังไม่มีทนายความ จึงเห็นควรให้โอกาสจำเลยทั้งสามแต่งตั้งทนายความเข้ามาก่อน จึงเห็นควรให้เลื่อนไปนัดคุ้มครองสิทธิ สอบคำให้การ และกำหนดวันนัด สืบพยานวันที่ 17 ก.ย. เวลา 09.00 น.

 

ต่อมา ศาลอนุญาตให้จำเลยทั้งสามปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณา ตีวงเงินประกัน คนละ 100,000 บาท โดยจำเลยทั้งสาม ใช้หนังสือรับรองกรมธรรม์อิสรภาพ บริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นหลักประกัน 

 

นอกจากนี้ พนักงานอัยการศาลจังหวัดมุกดาหาร ยังได้เป็นโจทก์ฟ้องนายไชย์พล หรือ ลุงพล ในความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฯ กรณีที่นายไชย์พล ถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวชายของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง

 

ศาลพิจารณาคำฟ้องแล้ว รับฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.972/2564 โดยนัดสอบคำให้การ และกำหนดวันนัด สืบพยานในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

 

ต่อมา ศาลอนุญาตให้นายไชย์พล จำเลย ได้ประกันตัวไปโดยตีวงเงินประกัน 80,000 บาท โดยจำเลยใช้หนังสือรับรองกรมธรรม์อิสรภาพ บริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นหลักประกัน 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ