ข่าว

บิ๊กหิน จเรตำรวจ เผยคืบหน้า คดี พ.ต.อ. "นครสวรรค์" รีดเงิน 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีร้องเรียน พ.ต.อ. "นครสวรรค์" รีดเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ล้าน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีตั้งกรรมการจสอบข้อเท็จจริงกรณี นายตำรวจระดับผู้กำกับการเมือง "นครสวรรค์"  ถูกร้องเรียนว่าจับกุม สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด และมีการรีดเงิน 2 ล้าน จนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งวานนี้ทาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ สอบสวนเรื่องดังกล่าวและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.) ลงพื้นที่ร่วมกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ โดยวันนี้มีการประชุมร่วมกัน เพื่อดำเนินการค้นหาความจริง
 

ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบตั้งแต่การควบคุมตัว รวมถึงการดำเนินการทุกอย่างว่าเป็นไปตามระเบียบหรือไม่ เพราะมีการตาย รวมถึงผลการชันสูตรพลิกศพ และจะเรียกสอบถามพยานทั้งหมด เพื่อค้นหาความจริงให้ได้โดยว่าไปตามพยานหลักฐานทั้งหมด เริ่มต้นเป็นมาอย่างไร พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
 

"แม้ว่าตอนนี้ทางพ่อของผู้ตายจะออกมาบอกว่าไม่ติดใจเอาความ ก็เป็นคนละเรื่องกัน ถ้ามีการกระทำความผิดก็ต้องมีการดำเนินการ ทีมจเรตำรวจที่ลงพื้นที่ไปจะร่วมกับทางจังหวัดทำความจริงให้ปรากฏ แม้ขณะนี้จะมีคนพูดไปอย่างโน้นอย่างนี้ก็ว่ากันไป เราค้นหาความจริงและจะทำให้ดีที่สุด ส่วนผู้ที่ถูกร้องเรียนทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ภ.6 แล้ว เพื่อไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และจะได้ทำงานได้อย่างเต็มที่" พล.ต.อ.วิสนุ ระบุ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ