ข่าว

แรงงาน 1 ตรวจเยี่ยมรับสมัคร"ประกันสังคม ม.40" เกาะสีชัง เร่งทันรับเงิน 24 ส.ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.แรงงาน ลงพื้นที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมกาารับสมัครผู้ประกอบอาชีพอิสระ ม.40 กระตุ้น แรงงานภาคอิสระ ใน 19 จังหวัดสีแดงเข้ม รีบสมัคร ม.40 รับเงินเยียวยาให้ทันภายใน 24 ส.ค.นี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานรับสมัครผู้ประกันตน มาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยกล่าวว่า ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น เกษตร ประมง ค้าขายหาบเร่ กลุ่มรถรับจ้าง รับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ ในพื้นที่จังหวัดล๊อกดาวน์เพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก รวมถึง 3 จังหวัดที่ประกาศล๊อกดาวน์ที่ประกาศก่อนหน้านี้ ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา โดยเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระใน 19 จังหวัดนี้ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

แรงงาน 1 ตรวจเยี่ยมรับสมัคร"ประกันสังคม ม.40"  เกาะสีชัง เร่งทันรับเงิน 24 ส.ค

โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจให้กับแรงงานภาคอิสระที่ประกอบอาชีพอยู่บนเกาะสีชัง ที่ให้ความสนใจสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นจำนวนมาก โดยแรงงานภาคอิสระในพื้นที่เกาะสีชังส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ประมง ค้าขายหาบเร่ รับจ้างขับรถ/เรือท่องเที่ยวในเกาะ ซึ่งในวันนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เปิดให้บริการรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระรีบสมัครพร้อมส่งเงินสมทบเพื่อเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ ได้ทันภายใน 24 สิงหาคม 2564 นี้ พร้อมรอรับสิทธิประโยชน์และเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล รายละ 5,000 บาท ต่อคน โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น

แรงงาน 1 ตรวจเยี่ยมรับสมัคร"ประกันสังคม ม.40"  เกาะสีชัง เร่งทันรับเงิน 24 ส.ค

รมว.แรงงาน ย้ำด้วยว่า ผู้สมัครแล้วที่มีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีหรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับเลขประจำตัวประชาชนโดยด่วน พร้อมกันนี้ ผู้สมัครมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคมได้ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ