ข่าว

"ศรีสุวรรณ- สนธิญา" ร้อง ป.ป.ช. สอบ"เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯชกส่อผิดจริยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช. สอบ "เต้ มงคลกิตติ์" ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณี ท้าต่อยมวยกับ นายกรัฐมนตรี ชี้ พฤติการณ์ และการแสดงออก เป็นวิสัยอันธพาล

23 ส.ค. 2564  กลายเป็นประเด็นร้อนโซเซียลอีกหนึ่ง สำหรับกรณี "เต้ มงคลกิตติ์ " หรือ นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อยมวยหลังจากนั้นมีผู้ที่ออกหน้า ขอรับคำท้าชกกับ "เต้ มงคลกิตติ์"  แทนนายกรัฐมนตรี อีกหลายคน 

 

"ศรีสุวรรณ- สนธิญา" ร้อง ป.ป.ช. สอบ"เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯชกส่อผิดจริยธรรม

 

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องท้าชกมวย นายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เห็นว่าพฤติการณ์ และการแสดงออกในเรื่องการท้าตีท้าต่อย เป็น วิสัยอันธพาล ไม่ใช่วัตรปฏิบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่าย "นิติบัญญัติ" ของประเทศตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แต่อย่างใด หากแต่เป็นการประดิษฐ์วาทะกรรมในลักษณะนักเลงโต คับบ้านคับเมือง อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมของการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน  จนถูกสาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกดังกล่าวอย่างมากมาย สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติของชาติโดยชัดแจ้ง ซ้ำร้ายยังโพสต์ท้าทายนักการเมืองด้วยกันในลักษณะต่อให้ 2 รุม 1 อีกด้วย

             
หน้าที่หลักของฝ่ายนิติบัญญัติคือการผดุงไว้ซึ่งกฎหมายที่ดี ปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัยหรือบกพร่อง และตรากฎหมายใหม่ๆ เพื่อคุ้มครองประชาชน ส่งเสริมความยุติธรรม โอกาสทางการแข่งขันที่เป็นธรรมและเท่าเทียม ปกป้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง สร้างโอกาสที่ดีในชีวิต และรวมถึงตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารมิใช่หรือ แต่การมาท้าชกผู้นำประเทศเยี่ยงนี้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนผิดไปหรือไม่

 

การกระทำและการแสดงออกดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการไม่ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง ส.ส. อันสามารถชี้ให้เห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 อย่างร้ายแรง ในข้อ 6 ข้อ 12 ข้อ 17 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกําหนดมาตรฐานทางจริยธรรมไว้ เพื่อใช้กำกับ ดูแล และลงโทษสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี

 

 

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นต่อกรณีดังกล่าว เพื่อชี้มูลความผิดส่งให้อัยการฟ้องต่อศาลลงโทษมิให้เข้ามาเป็นนักการเมืองได้อีกตามครรลองของกฎหมายต่อไป 

 

"ศรีสุวรรณ- สนธิญา" ร้อง ป.ป.ช. สอบ"เต้ มงคลกิตติ์" ท้านายกฯชกส่อผิดจริยธรรม

 

 


ทั้งนี้  ก่อนหน้านายศรีสุวรรณจะร้อง ป.ป.ช.แล้วยังมี นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน(สภาผู้แทนราษฎร)ได้มาร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่ากระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีท้าชกกับนายก ที่ไม่เป็นไปตามกระบวนการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษตริย์ทรงเป็นประมุข ด้วยเช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ