ข่าว

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หนุ่ม "จี้รถเมล์" สาย8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล แจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มใช้อาวุธปืน "จี้รถเมล์" สาย8 สอบสวนรับสารภาพ เครียดปัญหาส่วนตัว แถมตกงานจากวิกฤต"โควิด" ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน จี้ตัวประกันบนรถเมล์สาย8 เหตุเกิดบริเวณถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว "จี้รถเมล์"

 

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หนุ่ม "จี้รถเมล์" สาย8

  

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ และเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุที่ "จี้รถเมล์" โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ อรินทราช 26 ได้เตรียมเข้าประเมินสถานการณ์ด้วยเช่นกัน

 

จนกระทั่งเวลา 00.45 น. (23ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัวบิดาและมาดาของคนร้าย ให้เดินทางมายังบริเวณที่เกิดเหตุ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายพีรณัฐ แสงจันทร์ อายุ 23 ปี 

 

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หนุ่ม "จี้รถเมล์" สาย8

 

ทั้งนี้ เมื่อบิดาและมาดาของนายพีรณัฐ เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เจรจาและเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ จนกระทั่ง นายพีรณัฐ ยินยอม เจ้าหน้าตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมตัวตามหลักยุทธวิธี

 

จากการตรวจค้นรถคันที่คนร้าย "จี้รถเมล์"  พบของอาวุธลักษณะคล้ายปืนพกสั้น สีดำ จำนวน 1 กระบอก บริเวณเบาะที่นั่งบนรถประจำทางฝั่งขวาด้านหลัง ซึ่งนายพีรณัฐ ได้วางไว้บนเบาะก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

จากการสอบถามนายพีรณัฐ ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนพกสั้น "จี้รถเมล์" และข่มขู่นายสายัณห์ คนขับรถประจำทาง และน.ส.นวลพรรณ กระเป๋ารถประจำทาง จริง สาเหตุที่ทำลงไป เพราะความเครียดปัญหาส่วนตัว และตกงานในช่วงโควิด

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจปัสสาวะของ นายพีรณัฐ เบื้องต้นพบว่ามีผลเป็นบวก จึงนำปัสสาวะนายพีรณัฐ ไปตรวจเพื่อยืนยันผลอีกครั้งที่ รพ.ลาดกระบัง ผลการตรวจพบว่า มีสารเสพติดในปัสสาวะของนายพีรณัฐ จริง

 

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หนุ่ม "จี้รถเมล์" สาย8  
"จี้รถเมล์"

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “หน่วงเหนี่ยวกักขังและข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดๆ โดยใช้อาวุธ, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับวัตถุคล้ายอาวุธปืน ทางพนักงานสอบสวนจะได้ส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน ว่าเป็นอาวุธปืนจริงหรือไม่ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ