ข่าว

"เพียงธาร ผลิพืช" จับคู่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพียงธาร  ผลิพืช" มือหวดหญิงจากไทย  เดินหน้าทำผลงาน ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง  โดยล่าสุด  ลงเล่นคู่กับนักเทนนิสญี่ปุ่น   เอาชนะ  เยอรมนี และไต้หวัน  ทำผลงานคว้าแชมป์เทนนิสหญิงคู่ เป็นรายการที่ 2 


การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอทัวร์   รายการ    "ดับเบิลยูทีเอ ชิคาโก 125 ซีรีส์ 2021" ชิงเงินรางวัลรวม 115,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.79 ล้านบาท ที่ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา  "เพียงธาร ผลิพืช" นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และ เอริ โฮซูมิ จากญี่ปุ่น ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ 

 


โดยคู่ของ  " เพียงธาร ผลิพืช"  พบกับ โมนา บาร์เธล จากเยอรมนี และ เซียะ หยู เชียะ จากไต้หวัน ซึ่งเป็นน้องสาวของ เซียะ ซู เหว่ย มืออันดับ 2 ของโลกในประเภทคู่   ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า เพียงธาร  ผลิพืช  มืออันดับ 322 ของโลกในประเภทเดี่ยว และมืออันดับ 182 ของโลกในประเภทคู่ กับ เอริ โฮซูมิ มืออันดับ 125 ของโลกในประเภทคู่   ร่วมกันทำผลงานเอาชนะ โมนา บาร์เธล จากเยอรมนี และ เซียะ หยู เชียะ จากไต้หวัน มืออันดับ 159 และ 183 ของโลกในประเภทคู่ตามลำดับ 


ทั้งนี้ คู่ของ " เพียงธาร ผลิพืช"   ชนะไป  2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-2 ทำให้คว้าแชมป์เทนนิสหญิงคู่  ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 165,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลกประเภทคู่ 160 คะแนน   การทำผลงานในรายการนี้  ถือเป็นรายการที่ 2  ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง

 

โดย เพียงธาร  ผลิพืช คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอครั้งแรก ในประเภทแชมป์เทนนิสหญิงคู่ จากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ   ทัวร์ รายการ "ธอโร เทนนิส โอเพ่น 125" ชิงเงินรางวัลรวม 115,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่คองคอร์ด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม  ที่ผ่านมา โดย เพียงธาร คู่กับ เจสซี่ รอมพีส์ จากอินโดนีเซีย

 

เพียงธาร   ผลิพืช กล่าวว่า การคว้าแชมป์ครั้งนี้นับเป็นรายการที่ 2 ในการเล่นระดับดับเบิลยูทีเอ ดีใจที่ทำได้ ต้องขอบคุณพาร์ทเนอร์ เอริ โฮซูมิ จากญี่ปุ่น ที่เลือกลงเล่นประเภทคู่ด้วย หลังจากนี้จะอยู่แข่งขันที่ชิคาโกต่อ ในรายการ "ดับเบิลยูทีเอ ชิคาโก วีเมนส์ โอเพ่น 2021" ชิงเงินรางวัลรวม 235,238 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.76 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 

 


 "ก่อนหน้านี้ที่หยุดเล่น นอกจากเรื่องสถานการณ์โควิด-19 เอิร์ธมีอาการเจ็บเข่าด้วย พอหายแล้วจะไปร่วมคัดเลือกทีมชาติไทย ก็มีปัญหาจากข้อเท้าพลิกอีก ทำให้พักยาว จนกระทั่งกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง แม้อาการในภาพรวมดีขึ้น แต่ข้อเท้ายังเจ็บอยู่ เพราะเอ็นขาดหลายเส้น   แพทย์ที่รักษา แจ้งว่าขาดประมาณ 70 เปอร์เซนต์ แต่ยังมีกล้ามเนื้อช่วยพยุงอยู่ และต้องใช้ที่รัดช่วยไว้ตลอด ก็หวังว่าอาการเจ็บจะไม่รบกวนมาก เพราะตั้งใจว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกครั้งที่มีโอกาสได้ลงเล่น" เพียงธาร กล่าว

 

 

\"เพียงธาร ผลิพืช\" จับคู่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ

 

 

\"เพียงธาร ผลิพืช\" จับคู่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ

 

 

\"เพียงธาร ผลิพืช\" จับคู่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ

 

 

\"เพียงธาร ผลิพืช\" จับคู่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ เพียงธาร ผลิพืช ( ซ้าย ) 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ