ข่าว

คนแปลกหน้าแห่ลงขันเปย์ทิป 1.5 แสนพนักงานเสิร์ฟ ตบหน้าลูกค้า"เหยียดเกย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​​​​​​​พนักงานเสิร์ฟสุดช้ำ เจอลูกค้าไม่ทิปแถมให้เหตุผลแนว"เหยียดเกย์" สองวันต่อมา เจอเซอร์ไพรส์ คนใจดีลงขันทิปให้ 1.5 แสน

 

พนักงานเสิร์ฟรายหนึ่ง ที่ร้านอาหารในเมืองแมดิสัน รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เจอประสบการณ์แย่ ๆ จากลูกค้าที่ปฏิเสธให้ทิปด้วยเหตุผลเจ็บปวด  โดยจากภาพใบเสร็จที่โพสต์บนเฟซบุ๊ก   ลูกค้าจ่ายค่าอาหาร 142 ดอลลาร์ พร้อมเขียนข้อความว่า “บริการดีนะ แต่เราไม่ทิปโฮโมเซ็กชวลบาปหนา”  เมื่อรู้ถึง เอริก ซาลส์เวดัล  เขานำใบเสร็จนี้มาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างน่าทึ่ง ผู้คนเป็นร้อยลงขันจ่ายทิปให้พนักงานเสิร์ฟคนนี้แทน รวมยอด 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) 

 

สองวันจากนั้น ซาลส์เวดัลเดินทางไปที่ร้านอาหารเดียวกัน ถามหาพนักงานเสิร์ฟคนดังกล่าวให้มารับออเดอร์ เขาสั่งอาหารมารับประทาน 45 ดอลลาร์ ก่อนเซอร์ไพรส์พนักงานเสิร์ฟด้วยทิปกว่า 1.5 แสนบาท ที่ได้จากคนแปลกหน้า 250 คน  ซาลซ์เวดัล กล่าวว่า พนักงานเสิร์ฟ ซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ รู้สึกตื้นตันและขอขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมระบุด้วยว่า จะขอส่งต่อเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งให้กับโครงการ เทรเวอร์ บริการช่วยเหลือและป้องกันการฆ่าตัวตายในกลุ่มเยาวชนแอลจีบีที   
 

คนแปลกหน้าแห่ลงขันเปย์ทิป 1.5 แสนพนักงานเสิร์ฟ ตบหน้าลูกค้า"เหยียดเกย์"

(ภาพ Eric Salzwedel

 

ซาลส์เวดัล โพสต์ใบเสร็จและเช็คอีกใบบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมข้อความว่า “ถึงคนที่คิดว่าจำเป็นเหลือเกินที่ต้องเขียนข้อความเกลียดชังพวกนี้และไม่ทิป  ไม่ต้องห่วงนะ ผมและอีก  250 คนจะช่วยจ่ายทิปแทนคุณเอง”   

 

ซาลซ์เวดัล  เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Do Good Wisconsin กลุ่มไม่แสวงผลกำไรในท้องถิ่น มุ่งส่งเสริมการทำความดีของบุคคลและภาคธุรกิจในรัฐวิสคอนซิน  เขาถือว่าการปฏิบัติต่อผู้คนอย่างถูกต้อง เคารพและมีน้ำใจต่อกัน เป็นเรื่องใหญ่ พอเห็นใบเสร็จที่พนักงานเสิร์ฟได้รับ เขาคิดว่าไม่ถูกต้อง ที่ยิ่งหงุดหงิดไปใหญ่ก็คือการตัดสินใจไม่ให้ทิป ทั้งที่บริการดี เพียงเพราะเพศสภาพ เขาจึงต้องการแสดงให้เห็นว่า โลกนี้มีความรักมากกว่าความเกลียดชัง  


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ