ข่าว

แฉที่มา"#มาดามมาย" สาวสองตัวแสบต้นเรื่องหนุ่ม ป.โท จบชีวิตเพราะไว้ใจคนผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเทรนทวิตเตอร์มาแรง "#มาดามมาย" ที่มาของเรื่องเศร้า ต้นเหตุหนุ่มป.โท อนาคตไกลตัดสินใจจบชีวิตตัวเองอย่างน่าเสียดายขณะเจ้าตัวหนีหนี้ท่วมหัวเข้ามากบดานในกทม.

จากกรณี การเสียชีวิต ของนายวรพล หรือ เจมส์บอน นักศึกษาปริญญาโท วัย 25  ปี ซึ่งตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง คาดว่ามีสาเหตุมาจากความเครียด ที่เป็นผู้ยืมเงินให้เพื่อนรุ่นน้อง  แต่โดนเบี้ยวไม่ยอมจ่ายหนี้คืน ทำให้ ผู้เสียชีวิตต้องรับผิดชอบหนี้สินด้วยการจ่ายดอกเบี้ยแทนถึงอาทิตย์ละ 12,000 บาท ส่วนเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนั้นคือ "มาดามมาย"  สาวประเภทสอง ซึ่งหลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของ เจมส์บอน มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก #มาดามมาย เรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ #มาดามมาย พุ่งขึ้นติดเทรนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า มาดามมาย เป็นใคร ทำไมผู้เสียชีวิตต้องยอมไปยืมให้จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น และนำไปสู่ความสูญเสียในที่สุด 

 

แฉที่มา"#มาดามมาย" สาวสองตัวแสบต้นเรื่องหนุ่ม ป.โท จบชีวิตเพราะไว้ใจคนผิด

ขอบคุณภาพ เพจ"กู้ภัยสว่างขอนแก่น สามัคคีอุทิศ"

 

มาดามมาย หรือ นายสิงหราช เวียงอินทร์ เป็นสาวประเภทสอง และเป็นรุ่นน้องเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับผู้เสียชีวิต  ตัวมาดามมายช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย เป็นนักกิจกรรม และมีความสามารถหลายด้าน ทำให้มาดามมายเป็นที่รู้จักในมหาวิทยาลัย อย่างมากมาย 

 

มาดามมายรู้จักสนิทสนมกับผู้เสียชีวิต เนื่องจาก ผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ทำให้เป็นที่รักของเพื่อน ๆ มาดามมายได้ขอให้ผู้เสียชีวิต หายืมเงินให้จำนวนหนึ่งโดยรับปากว่าจะรับผิดชอบจ่ายคืนหนี้ทั้งหมด ทำให้ผู้ตายไว้ใจ จึงยอมกู้ยืมนอกระบบดอกเบี้ย ร้อยละ 20 เป็นจำนวนเงินถึง 60,000 บาท ซึ่งหลังจากที่ มาดามมายได้เงินไปแล้ว กลับไม่ได้มารับผิดชอบตามที่ได้ตกลงไว้ แถมยังนำเงินไปใช้จ่ายอย่างสุขสบายทิ้งให้ผู้เสียชีวิตต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ ถึงอาทิตย์ละ 12,000 บาท ซึ่งผู้เสียชีวิตเองพยายามติดต่อกับมาดามมายเพื่อให้มารับผิดชอบเงินที่กู้ยืมไป แต่มาดามมายก็ไม่ได้มีการติดต่อ หรือรับผิดชอบแต่อย่างใด

 

 

แฉที่มา"#มาดามมาย" สาวสองตัวแสบต้นเรื่องหนุ่ม ป.โท จบชีวิตเพราะไว้ใจคนผิด

 

ความเครียดในการหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ ทำให้ตัดสินใจจบปัญหาด้วยการทำร้ายตัวเองเสียชีวิต ซึ่งมีความพยายามทำร้ายตัวเองมาแล้วถึง 4 ครั้ง ทั้งนี้ที่เฟซบุ๊กของผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค.มีการโพสต์ข้อความในทำนองตัดพ้อว่า เพราะเคยรัก เคยไว้ใจสุดท้ายก็โดนน้องทำแบบนี้ ทำให้คนที่เคยช่วยเหลือ ต้องลำบากไม่ใช่สิ่งที่ควรกระทำ  อยากให้รู้จักความรับผิดชอบในสิ่งที่สร้างไว้ สิ่งดีๆที่เคยทำด้วยกันมันก็คือสิ่งดีๆและทรงจำดีๆ แต่สิ่งไม่ดีที่สร้างให้ก็ต้องตักต้องเตือน 97.8k ไม่มีใครสามารถมาหาใช้แทนได้

 

ต่อมา นายสิงหราช หรือ มาดามมาย ก็ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านหน้าเฟซบุ๊กโดยได้โพสต์ข้อความ ขอโทษและเสียใจ ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่คิดว่าเรื่องจะมาถึงจุดนี้ มาดามมาย ยังได้บอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีทางที่จะให้อภัยตัวเองได้  ส่วนเรื่องหนี้สินนั้น ขอโอกาสในการหาเงินมาชดใช้หนี้สิน ซึ่งไม่มีเพียงกรณีของผู้เสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังมีเจ้าหนี้อีกหลายรายที่ติดตามทวงหนี้จากมาดามมาย เช่นกัน 

 

แฉที่มา"#มาดามมาย" สาวสองตัวแสบต้นเรื่องหนุ่ม ป.โท จบชีวิตเพราะไว้ใจคนผิด

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีความนั้น ทางครอบครัวของ ผู้เสียชีวิต ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางพ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าในส่วนการเอาผิดมาดามมายนั้น หากมีเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ว่ามีการหยิบยืมเงินและไม่ได้ใช้คืน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเชิญตัวมาดามมายมาสอบสวน พร้อมทั้งเอาผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แฉที่มา"#มาดามมาย" สาวสองตัวแสบต้นเรื่องหนุ่ม ป.โท จบชีวิตเพราะไว้ใจคนผิด

 

ซึ่งขณะนี้มาดามมายไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เข้าไปอยู่กับเพื่อนๆในกรุงเทพฯมานานนับเดือนแล้ว คาดว่าเป็นการ กับหนีหนี้ เพราะเท่าที่ทราบจากเพื่อนๆ ว่า มาดามมาย เป็นหนี้จำนวนมาก จนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีไปที่อื่น หากมีคนแจ้งความเอาผิด มาดามมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะเรียกตัวมาสอบสวนได้" 

 

ทั้งนี้ ที่หน้าเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของ "มาดามมาย" มีผู้เข้าไปแสดงความคิด และต่อว่ากันเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีผู้ที่ออกมาแฉถึงพฤติกรรมในอดีตของ "มาดามมาย" ที่เป็นคนใช้เงิน และเที่ยวเก่ง อีกด้วย

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ