ข่าว

รับมือ "ม็อบวันนี้" จ่อทางลงด่วน ดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบวันนี้" มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มทะลุฟ้า และ กลุ่มทะลุแก๊ซ โดยนัดที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งขอให้เลี่ยงส้นทางโดยรอบ และอาจต้องปิดทางลงงด่วน ดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุฟ้า" และ ม็อบวันนี้ ว่า กลุ่ม"ทะลุฟ้า" ได้นัดรวมตัวกัน ที่ แยกคอกวัว เวลา 15.00 น. ก่อนจะเดินขบวนมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

รับมือ "ม็อบวันนี้" จ่อทางลงด่วน ดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนม็อบวันนี้อีกกลุ่มคือกลุ่ม "ทะลุแก๊ซ" นัดชุมนุมกันที่ สามเหลี่ยมดินแดง เวลา 17.00 น. ซึ่งการชุมนุมม็อบวันนี้ทั้งสองกลุ่มถือว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด

ขณะที่การชุมนุมวานนี้(21สิงหาคม) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย เนื่องจากมีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ สามเหลี่ยมดินแดง โดย กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำลูกแก้ว ลูกหิน ปาประทัดยักษ์ ระเบิดไปป์บอมบ์ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจทั้งหมดที่ได้รับบาดเจ็บกำลังรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ 

 

รับมือ "ม็อบวันนี้" จ่อทางลงด่วน ดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

สำหรับความเสียหายอื่น ๆ พบว่า ทรัพย์สินราชการ เอกชน และสาธารณะประโยชน์เสียหาย โดยเฉพาะทางการพิเศษแห่งประเทศไทย ถูกทุบทำลายเสียหาย อาทิ เครื่องมือที่ใช้ในงานควบคุมจราจร อย่างไรก็ดีสามารถ จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 13 คน พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง 53 ลูก ระเบิดแสวงเครื่อง 10 ลูก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง 
 

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ม็อบวันนี้ ให้เลี่ยงเส้นทางที่จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังนี้ 1.ถนนราชดำเนินใน 2.ถนนราชดำเนินกลาง 3.ถนนราชดำเนินนอก 4.ถนนตะนาว 5.ถนนดินสอ 6.ถนนลูกหลวง 7.ถนนหลานหลวง(แยกหลานหลวงถึงแยกผ่านฟ้า) 8.ถนนประชาธิปไตย 9.ถนนนครราชสีมา 10.ถนนนครสวรรค์ 11.ถนนพิษณุโลก 12.ถนนศรีอยุธยา 13.ถนนพระราม 5 และ14.สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

 

รับมือ "ม็อบวันนี้" จ่อทางลงด่วน ดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วน ม็อบวันนี้ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนราชวิถี ถนนดินแดง ถนนวิภาวดี ถนนพหลโยธินบริเวณพหลโยธินซอย 2  ถนนพญาไท นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องควบคุมการจราจรโดยปิดบริเวณทางลงด่วนดินแดง และทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ