ข่าว

อูดานิส อูกัส ล้ม "แมนนี ปาเกียว" คว้าแชมป์ ศึก ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อูดานิส อูกัส นักชกจาก คิวบา เอาชนะ "แมนนี ปาเกียว" จาก ฟิลิปปินส์ ในศึก ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต

 

 

 

ศึก "ชิงแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่น เวลเตอร์เวท" ระหว่าง  "แมนนี ปาเกียว" แชมป์โลก 8 รุ่นพิกัด จากฟิลิปปินส์ ชกกับ "ยูดานิส อูกัส"  แชมป์ WBA รุ่นเวลเตอร์เวท จากคิวบา   ที-โมบายล์ อารีนา รัฐเนวาด้า, สหรัฐอเมริกา

 

อูดานิส อูกัส  ล้ม \"แมนนี ปาเกียว\" คว้าแชมป์  ศึก ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน

 

 

 

 "แมนนี ปาเกียว" วัย   42  ปี อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น   เจ้าของสถิติชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2  พบกับ "ยูดานิส  อูกัส" วัย 35 ปี    ซึ่งมีสถิติชก 30    ครั้ง ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4 

โดย ยกแรก  แมนนี ปาเกียว ออกหมัดชุดใส่ ส่วน อูกัส รอจังหวะการชก และทั้งคู่ยังต่างฝ่ายต่างหาชิงจังหวะในการออกหมัด ยกที่ 2 ทั้งคู่พยายามหาจังหวะเข้าทำกันมากขึ้นโดย อูกัส มีจังหวะออกหมัดแย็บเข้าใส่ ปาเกียว ยกที่ 3 อูกัส มีจังหวะ ออกหมัดฮุกขวาเข้าใส่ ปาเกียว แต่ทั้งคู่ต่างระวังการชกของตัวเองอยู่ ยกที่ 4 ยูดานิส อูกัส ถูกกรรมการเตือนเนื่องจากออกหมัดต่ำ ทั้งนี้ ปาเกียว ยังหาพยายามจังหวะออกหมัดชุดเข้าใส่ อูกัส

 

ยกที่ 5 แมนนี ปาเกียวเดินหน้าเข้าใส่บ้างด้กจังหวะออกหมัดซ้าย ส่วนอูกัส ได้เปรียบในการออกหมัดที่ยาวกว่า ยกที่ 6 อูกัส ต่อยขวาเข้าลำตัวปาเกียว และมีจังหวะเดินข้าใส่มากขึ้น ยกที่ 7 ยังเป็น ยูดานิส อูกัส ที่ยังป้องกันได้ดีกับการตั้งการ์ด และผลัดออกหมัดแย็บที่แม่นยำ ใส่ปาเกียว ยกที่ 8 แมนนี ปาเกียว เดินหาจังหวะชกมากขึ้น แต่ทาง อูกัส มีสวนฮุกขวา เข้าใส่

 

 

 

ยกที่ 9 ต่างฝ่ายต่างเดินเข้าหากัน ในช่วงกลางยก อูกัส ยังออกหมัดได้แม่นยำกว่า ส่วนปาเกียวออกหมัดเยอะกว่าแต่ยังไม่ข้าเป้า ยกที่ 10 ปาเกียว มีโอกาสได้ออกหมัดใส่ แต่ อูกัส สวนหมัดขวาเข้าใส่ที่แม่นยำ ยกที่ 11 อูดานิส อูกัส พยายามเน้นการป้องกันมากขึ้น คอยสวนปาเกียว ที่ยังมีจังหวะผิดพลาด และ ยกที่ 12 ยกสุดท้าย ยุดานิส อูกัส ยังคงรักษาความแม่นยำในการออกหมัดขวา และหมัดเข้าลำตัว จนทำให้ แมนนี ปาเกียว ได้แผลบริเวณ หางคิ้วซ้าย ก่อนจบยกไปได้

 

ครบ 12 ยก ศึก "ชิงแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่น เวลเตอร์เวท" ผลการให้คะแนนเป็นเอกฉันท์ ให้ทาง "ยูดานิส อูกัส" เอาชนะคะแนน "แมนนี่ ปาเกียว" ไปได้  (115-113, 116-112, 116-112) สามารถป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตสมาคมมวยโลก (WBA) เอาไว้ได้สำเร็จ

 

อูดานิส อูกัส  ล้ม \"แมนนี ปาเกียว\" คว้าแชมป์  ศึก ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน

 

CREDIT PHOTO : Twitter@WBABoxing , Twitter@MannyPacquiao

logoline