ข่าว

"เขาทราย แกแล็คซี่" ฟันธงยอดมวย " แมนนี ปาเกียว" ปราบคู่ชกคิวบาสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตแชมป์โลกชาวไทย "เขาทราย แกแล็คซี่ " วิเคราะห์การพบกันในศึกเดิมพันเข็มขัดแชมป์มวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จะเป็น"แมนนี ปาเกียว" ที่เอาชนะเจ้าของเข็มขัดชาวคิวบา


สุระ แสนคำ หรือ  "เขาทราย แกแล็คซี่"  อดีตแชมป์โลกสมาคมมวยโลก  ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท  เปิดเผยว่า  ในการขึ้นสังเวียนชก ของ   "แมนนี ปาเกียว"  นักมวยฟิลิปปินส์    อดีตแชมป์โลก 8 พิกัดรุ่น และเคยเป็นเจ้าของแชมป์รุ่นนี้มาก่อน    โดย  ปาเกียว จะขึ้นชกกับ  ยูดานิส อูกัส  จากคิวบา แชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA)  เพื่อชิงเข็มขัด ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต 

 

"เขาทราย แกแล็คซี่" วิเคราะห์ว่า   "แมนนี ปาเกียว"   ในวัย  42 ปี   จะทำผลงาน  เอาชนะ  นักมวยคิวบา วัย 35 ปี  ได้สำเร็จ     ทั้งนี้ในการพบกับนักมวยคิวบา มองว่า  ปาเกียวน่าจะต่อยง่ายขึ้น แต่อาจจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างบ้าง  เพราะนักชกคิวบาสูงกว่า เป็นมวยเดิน เป็นมวยมั่นใจหมัดตนเอง ต่อยอย่างเดียวไม่หนี

 

 "เขาทราย แกแล็คซี่"   ระบุว่าไตล์การชกแบบนี้   มั่นใจว่าน่าจะเข้าทาง  " แมนนี ปาเกียว"  และด้วยประสบการณ์จะเป็นทางปาเกียว ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้    ทั้งนี้ แมนนี ปาเกียว วัย   42  ปี อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น   เจ้าของสถิติชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2  จะพบกับ ยูดานิส  อูกัส วัย 35 ปี    ซึ่งมีสถิติชก 30    ครั้ง ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4 

 

 

เป็นการเดิมพันเข็มขัดแชมป์สมาคมมวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต(  ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน เวลเตอร์เวต )   การปะทะของคู่นี้ มีสังเวียนชกอยู่ที่  ทีโมไบล์ อารีน่า ในลาสเวกัส  รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา  ขึ้นสังเวียนในเวลา  09.00 น.   วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม   ตามเวลาประเทศไทย 

 

อนึ่ง   อูกัส ได้เข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาจากการที่ ปาเกียว โดนริบแชมป์หลังไม่ได้ขึ้นชกมานานกว่า 1 ปีครึ่ง 

 

CREDIT PHOTO https://twitter.com/MannyPacquiao

 

\"เขาทราย แกแล็คซี่\" ฟันธงยอดมวย \" แมนนี ปาเกียว\" ปราบคู่ชกคิวบาสำเร็จ

 

 

\"เขาทราย แกแล็คซี่\" ฟันธงยอดมวย \" แมนนี ปาเกียว\" ปราบคู่ชกคิวบาสำเร็จ

 

 

 

\"เขาทราย แกแล็คซี่\" ฟันธงยอดมวย \" แมนนี ปาเกียว\" ปราบคู่ชกคิวบาสำเร็จ

logoline