ข่าว

กลุ่มวัยรุ่น รวมตัว"แยกดินแดง" มุ่งราบ 1 บ้านนายกฯ ไร้ตู้คอนเทนเนอร์ขวาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์นัดรวมตัวกันที่บริเวณ"แยกดินแดง" เพื่อมุ่งหน้า ราบ 1 บ้านพักนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีตู้คอนเทนเนอร์ขวางเช่นทุกวัน ขณะชาวแฟลตดินแดง ไม่ต้องการให้ที่นี่เป็นสนามรบ สุดท้ายถูกสั่งให้ปลดป้าย

21ส.ค.2564  ผู้สื่อข่าว รายงานสถานการณ์บริเวณแยกดินแดง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ว่าเริ่มมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยายนต์มารวมตัวกันที่บริเวณแยกดินแดง นัดหมายมุ่งหน้าไปที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่ ราบ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต 

 

 

ขณะที่ก่อนหน้าที่ บริเวณหน้าแฟลตดินแดง มีการนำป้ายไวนิล เขียนข้อความว่า พวกเราชาวแฟลตดินแดง ไม่ต้องการให้ใช้พื้นที่เป็นสนามรบ  จาก คณะกรรมการแฟลต 1-17 ดินแดง 1 และกลุ่ม เรา เอ๋ อดิศร  ซึ่งต่อมา ทางการเคหะแห่งชาติได้สั่งให้นำป้ายไวนิลดังกล่าวออกแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ชาวแฟลตดินแดง ไม่ได้รับความเดือดร้อน จึงขอให้กรรมการฯปลดป้ายออก 

 

กลุ่มวัยรุ่น รวมตัว"แยกดินแดง" มุ่งราบ 1 บ้านนายกฯ ไร้ตู้คอนเทนเนอร์ขวาง

อย่างไรก็ตามที่บริเวณแยกดินแดง ซึ่งเดิมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์วางเป็นแนวกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้เกิดการปะทะกันบริเวณแยก ส่งผลให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ การย้ายตู้คอนเทนเนอร์ เป็นไปตามแนวทางของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ที่ปรับยุทธวิธีในการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะบริเวณแยกดินแดงและ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยกำชับไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติการภายในที่พักอาศัย ชุมชน หรือซอยเล็ก แต่เน้นรักษาพื้นที่บริเวณถนนเส้นหลัก ป้องกันไม่ให้มีการเผา ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และทรัพยสินของประชาชน หรือ โจมตีเจ้าหน้าที่ 

 

กลุ่มวัยรุ่น รวมตัว"แยกดินแดง" มุ่งราบ 1 บ้านนายกฯ ไร้ตู้คอนเทนเนอร์ขวาง


อย่างไรก็ตาม กลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านถนนวิภาวดี และได้ใช้ระเบิดปิงปอง ปาใส่แนวรั้วของกองดุริยางค์ทหารบก ซึ่งอยู่ใกล้กับ รพ.ทหารผ่านศึก  

 

 

logoline