ข่าว

รวบมือปืน ลำดับ 25 รัว 6 นัด เพื่อนร่วมงานดับ หนีกบดานนาน 6 ปี สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราปราบ รวบมือปืน ลำดับที่ 25 ยิงเพื่อนร่วมงานดับ ก่อนหนีคดีไปนานร่วม 6 ปี อ้างสุดทนโดนพูดจาเสียดสี อิจฉาหน้าที่การงาน แถมตั้งวงก๊งเหล้าแล้วมีปากเสียงกันอีก เมียเข้าไปห้ามโดนผู้ตายตบหน้า ทำให้ฉุนขาดคว้าปืนเสียยชีวิต

21 ส.ค.2564  ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม นาย นายบัญญัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่  บริเวณหน้าบ้านพัก ม.8 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 เกิดเหตุยิงกันบริเวณบ้านพักคนงาน โดยผู้ตายถูกนายบัญญัติ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน และยังมีที่พักอยู่ห้องใกล้กัน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่จำนวน 6 นัด จนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป โดยสาเหตุมาจากการที่ทั้ง 2 คนทำงานอยู่ที่เดียวกัน ที่พักอยู่ห้องใกล้กันแต่ทั้งคู่มักจะมีเรื่องทะเลาะกันเรื่องการทำงานมาโดยตลอด

 

6 เดือน หลังเกิดเหตุญาติของผู้เสียชีวิต ร้องเรียนกับทางสื่อมวลชน ให้ช่วยเร่งติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมย  และต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขึ้นบัญชีผู้ต้องหารายนี้ไว้ในปฏิทินมือปืนและผู้ร้ายสำคัญ ปี 2564 ที่ต้องการตัวมากที่สุด ลำดับที่ 25

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวน จนทราบว่าหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่พื้นที่ทางภาคใต้ อาศัยทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมือปืนรายนี้ 

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปูพรมแกะรอยสืบสวนอย่างละเอียด จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหายังคงวนเวียนหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี  จึงได้นำกำลังไปซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบตัวผู้ต้องหา อยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ม.8 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  จึงได้เข้าจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนและผู้ตายทะเลาะกันในเรื่องการทำงาน มีการอิจฉากันในเรื่องหน้าที่การงาน พูดจาเสียดสีไปมากันอยู่ตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุผู้ตายที่อยู่ในอาการเมาสุรา ได้มีปากเสียงทะเลาะกับตนบริเวณหน้าห้องพัก โดยภรรยาของตนได้ออกมาห้ามปรามไว้ แต่ผู้ตายปรี่เข้ามาจะตบหน้าภรรยาของตน เมื่อตนและภรรยาเดินกลับเข้าห้องไปแล้ว ผู้ตายยังเดินตามมาราวี ตะโกนด่าอยู่หน้าห้องของตน จึงโมโหคว้าอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนหมดแม็กแล้วหลบหนีไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ