เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" - กู้ภัย

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" กู้ภัยที่พามาส่งเป็นงงยังโดนด้วย

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กรณีที่มีคนไข้รายหนึ่งป่วยเป็น "ลมชัก" อาศัยในย่าน "ศรีนครินทร์" เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำส่ง "โรงพยาบาล" แต่พอไปถึงโรงพยาบาลกลับเจอ "เจ้าหน้าที่" แสดงพฤติกรรมฉุนเฉียวใส่ ซ้ำยังโวยวายใส่ทั้งผู้ป่วยและกู้ภัยซะงั้น 

 

 

โดยหนุ่มกู้ภัยรายนี้ได้โพสต์คลิปและบอกชื่อ "โรงพยาบาล" อย่างชัดเจน พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็น "ลมชัก" ในย่าน "ศรีนครินทร์" เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้ทำการซักประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI 

 

เบื้องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นหอบและความดัน เนื่องจากยาที่ใช้หมดอาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล 

 

พอไปถึงเจ้าหน้าที่ในคลิปได้มาทำการซักประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าได้ทำการแจ้งผมว่าให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียว คนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ 

 

เจ้าหน้าบอกว่า "เอามาส่งก็ต้องขยับได้" ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อย คนไข้พยายามขยับ หลังจากนั้น เจ้าหน้าเดินมาด้านหัวเตียงและนำเท้ายันหัวเตียงและกระชากคนไข้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โวยวายใส่ผม ผู้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื้องต้นและนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย 

 

เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีจรรยาบรรณและหลักการทำงานเลยกับที่นี่เลย ไม่ใช่ครั้งแรกยังมีอีกหลายครั้ง ถ้าเป็นญาติเจ้าหน้าที่จะรู้สึกยังไง 

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ \"ลมชัก\" - กู้ภัย

 

 

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเรื่องนี้จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รายนี้ นอกจากนี้เมื่อไปดูที่เพจของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ซึ่งชาวเน็ตได้เข้าไปตั้งคำถามที่เพจโรงพยาบาลว่าเกิดไรขึ้น และก็ยังคงรอคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลอยู่ 

 

ความเห็นบางส่วนจากชาวเน็ต 

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ \"ลมชัก\" - กู้ภัย

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ \"ลมชัก\" - กู้ภัย

 

ดูคลิ

 

CR เฟซบุ๊ก Ton Pongpiboon

 

 

ข่าวยอดนิยม