เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" - กู้ภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" กู้ภัยที่พามาส่งเป็นงงยังโดนด้วย

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กรณีที่มีคนไข้รายหนึ่งป่วยเป็น "ลมชัก" อาศัยในย่าน "ศรีนครินทร์" เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำส่ง "โรงพยาบาล" แต่พอไปถึงโรงพยาบาลกลับเจอ "เจ้าหน้าที่" แสดงพฤติกรรมฉุนเฉียวใส่ ซ้ำยังโวยวายใส่ทั้งผู้ป่วยและกู้ภัยซะงั้น 

 

 

โดยหนุ่มกู้ภัยรายนี้ได้โพสต์คลิปและบอกชื่อ "โรงพยาบาล" อย่างชัดเจน พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็น "ลมชัก" ในย่าน "ศรีนครินทร์" เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้ทำการซักประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI 

 

เบื้องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นหอบและความดัน เนื่องจากยาที่ใช้หมดอาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล 

 

พอไปถึงเจ้าหน้าที่ในคลิปได้มาทำการซักประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าได้ทำการแจ้งผมว่าให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียว คนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ 

 

เจ้าหน้าบอกว่า "เอามาส่งก็ต้องขยับได้" ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อย คนไข้พยายามขยับ หลังจากนั้น เจ้าหน้าเดินมาด้านหัวเตียงและนำเท้ายันหัวเตียงและกระชากคนไข้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โวยวายใส่ผม ผู้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื้องต้นและนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย 

 

เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีจรรยาบรรณและหลักการทำงานเลยกับที่นี่เลย ไม่ใช่ครั้งแรกยังมีอีกหลายครั้ง ถ้าเป็นญาติเจ้าหน้าที่จะรู้สึกยังไง 

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" - กู้ภัย

 

 

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเรื่องนี้จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รายนี้ นอกจากนี้เมื่อไปดูที่เพจของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ซึ่งชาวเน็ตได้เข้าไปตั้งคำถามที่เพจโรงพยาบาลว่าเกิดไรขึ้น และก็ยังคงรอคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลอยู่ 

 

ความเห็นบางส่วนจากชาวเน็ต 

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" - กู้ภัย

 

วิจารณ์สนั่น พฤติกรรม จนท.รพ.ดัง โวยวายใส่คนไข้ "ลมชัก" - กู้ภัย

 

ดูคลิ

 

CR เฟซบุ๊ก Ton Pongpiboon

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ