ข่าว

"ทะลุฟ้า" นัด #ม็อบ21สิงหา ยื่นหนังสือ "ทะลุโลก" ร้อง "OHCHR"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มทะลุฟ้า"นัดชุมนุม #ม็อบ21สิงหา ยื่นหนังสือร้อง"OHCHR" เรียกร้องให้ตรวจสอบ และคัดค้านการจับกุมที่ไม่ชอบธรรม

กลายเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่จัดกิจกรรมกันทุกวันไปแล้วสำหรับกลุ่ม"ทะลุฟ้า" ซึ่งถึงแม้ว่าแกนนำหลัก อย่างเช่น นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จะยังถูกควบคุมอยู่ในเรือน เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัว แต่กลุ่ม "ทะลุฟ้า" ยังมีแกนนำอีกหลายคน ที่สามารถเดินหน้าจัดกิจกรรม ขับไล่ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบการทำกิจกรรมจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ 

โดย ที่เพจเฟซบุ๊ก  "ทะลุฟ้า-thalufah"มีการโพสต์ข้อความระบุถึงเหตุผลที่ต้องออกมาเรียกร้องทุกวันว่า.. ทำไมเราถึงออกมาเรียกร้องทุกวัน ? โปรดอย่าตั้งคำถามกับเรา แต่จงตั้งคำถามกับทรราช ที่ผูกขาดวัคซีนคุณภาพต่ำ "จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทะลุล้าน"  ขณะนี้มีเพื่อนเราที่ถูกคุมขังติดโควิด-19  ในเรือนจำซึ่งเป็นการฆ่าผู้บริสุทธ์ทางอ้อม  เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมที่เอื้อต่อทรราชทำให้ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวซึ่งศาลยังไม่ได้พิพากษาว่ามีความผิดตามหลักการสากล สิทธิในการประกันตัว ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ซึ่งผู้ต้องหานั้นมีสิทธิที่จะถูกสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และศาลต้องไม่สันนิษฐานว่าจำเลยมีความผิด !ซึ่งสิทธินี้ได้ถูกรับรองไว้ในกฎหมายระหว่างประเทศ กฎหมายรัฐธรรมนูญ และกฎหมายระดับพระราชบัญญัติ ...

 

"ทะลุฟ้า" นัด #ม็อบ21สิงหา ยื่นหนังสือ "ทะลุโลก" ร้อง "OHCHR"

 

 

 

และล่าสุดวันนี้  21 สิงหาคม กลุ่มทะลุฟ้า ก็ได้นัดหมายแนวร่วมของกลุ่มทะลุฟ้า ทำกิจกรรม #ม็อบ21สิงหา ยื่นหนังสือทะลุโลก ในเวลา 14.00 น. สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบ และคัดค้านการจับกุมที่ไม่ชอบธรรม กระบวนการยุติธรรมต้องไม่เป็นเครื่องมือของทรราช  โดย กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายกันที่หน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน 

 

"ทะลุฟ้า" นัด #ม็อบ21สิงหา ยื่นหนังสือ "ทะลุโลก" ร้อง "OHCHR"

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ