ข่าว

"บิ๊กหิน" จเรตำรวจ ชม "ผู้กอง" สภ.ขุนขันต์ ยึดหลัก "อดทนต่อความเจ็บใจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือชื่นชมการทำงานของ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์วัยรุ่นชายด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยคำไม่สุภาพอย่างยิ่ง แต่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้ทำหนังสือไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดศรีสะเกษ(ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ)  เพื่อแสดงความชื่นชม "ผู้กองใจเย็น" ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์วัยรุ่น ใช้ถอยคำไม่สุภาพใส่ขณะปฎิบัติหน้าที่ 

 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เป็นภาพผู้ต้องหาชายวัยรุ่น กำลังใช้วาจาหยาบคาย ด่าว่า "ผู้กองใจเย็น" ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมตำรวจสายตรวจ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ หลังจากตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยของผู้ต้องหาคนดังกล่าว

โดยผู้ต้องหาได้ใช้ถ้อยคำพาดพิงถึงบุพการี และยังแสดงกิริยาก้าวร้าว ท้าทาย ยั่วยุ ล่วงเกิน อย่างรุนแรง แต่ "ผู้กองใจเย็น" ร.ต.อ.อาภากร และ เจ้าหน้าที่สายตรวจที่เกี่ยวข้อง มิได้แสดงกิริยา วาจา ที่มีลักษณะความรุนแรงเพื่อตอบโต้การกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงใช้หลักกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายดังกล่าวตามลักษณะความผิดในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น

 

 

ล่าสุดศาลพิพากษา ลงโทษผู้ต้องหาชายวัยรุ่นรายนี้ จำคุก 2 ปี โทษจำรอลงอาญา และปรับ 2,500 บาท

 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 19 สิงหารคม ผู้ต้องหาดังกล่าว ได้เข้าขอขมาต่อ ร.ต.อ.อาภากรฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ดังปรากฎต่อสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ โดยหนังสือดังกล่าวได้ระบุอีกว่า ซึ่งการกระทำของ ร.ต.อ.อาภากร โสภา และตำรวจสายตรวจ สภ.ขุขันธ์ ดังกล่าว ได้รับเสียงในชมจากสาธารณชน ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ จำนวนมาก 
 

ถือเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม ตามหลักประมวลจริยธรรมข้าราชการตำรวจที่ดี

 

 

จึงขอแสดงความชื่นชมมายังท่าน และขอชมเชย ร.ต.อ.อาภากร โสภา ตลอดจนตำรวจที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวทุกนาย ที่ได้นำอุดมคติตำรวจ โดยเฉพาะหลักการ "อดทนต่อความเจ็บใจ" มาใช้รับมือกับเหตุการณ์เผชิญหน้า 

 

 

ด้วยวุฒิภาวะของความเป็นมืออาชีพ สมกับคำว่า "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์" อย่างแท้จริง สมควรเป็นแบบอย่างแก่ข้าราชการตำรวจโดยรวม พร้อมถือโอกาสนี้เป็นกำลังใจให้รักษาคุณความดีในการปฏิบัติหน้าที่ราชการเช่นนี้ไว้สืบไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ